ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ธนาธร เงิบ ! หมอวงค์ แฉรู้ไม่จริง กล้าพูด อ้างยิ่งลักษณ์ไม่เคยโกง

#ธนาธร เงิบ ! หมอวงค์ แฉรู้ไม่จริง กล้าพูด อ้างยิ่งลักษณ์ไม่เคยโกง

23 August 2020
1332   0

 

วันที่ 23 ส.ค.2563  นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม แกนนำกลุ่มไทยภักดี และอดีต ส.ส.จ.พิษณุโลก  ได้ Live ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมว่า “เป็นคลิปเก่า ที่นายธนาธรบิดเบือนข้อเท็จจริง โครงการรับจำนำข้าว และตอนนี้ถูกเอามาเผยแพร่ซ้ำ ถ้ไม่ชี้แจงจะยิ่งเสียหาย

  อยากให้ผู้ปกครอง นำคลิปนี้ ให้ลูกหลานดู จะได้รู้นิสัยโกหกของคนพวกนี้ มีอะไรจะได้รู้ทันครับ”

นอกจากนี้ นพ.วรงค์ ยังได้พูดถึง กรณีที่มี คลิป ช่วงหนึ่งของรายการ ที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำคณะก้าวหน้า ได้ให้สัมภาษณ์สื่อทีวี รายการหนึ่ง ว่า  ในโซเชียลมีเดีย ได้มีการนำคลิปเก่ามาแชร์ ซึ่งอาจจะเป็นการสร้างความเข้าใจผิดในสถานการณ์อย่างนี้  พร้อมทั้งเปิดคลิปรายการ ที่มีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำคณะก้าวหน้า

"หมอวรงค์"ตอกแรง"ธนาธร" รู้ไม่จริงหรือแกล้งไม่รู้ ปม จำนำข้าวคือคดีการเมือง

ผู้ดำเนินรายการ : คุณธนาธร คดีจำนำข้าวเกิดขึ้นในสภา แต่ต้องกลับเข้ามา

นายธนาธร : คดีจำนำข้าว จนถึงตอนนี้ต้องเรียนว่าเป็นความผิดทางเทคนิคทั้งหมด ถ้าคุณไปอ่านคดีนี้ จะเห็นว่า ข้าราชการ ไม่มีอะไรที่ถูกดำเนินคดีนะ แล้วนายกรัฐมนตรีจะทุจริตได้อย่างไร ในเมื่อไม่ได้ดำเนินการเอง ถ้าคุณบอกว่าคุณยิ่งลักษณ์ ปล่อยปละ ละเลย หมายความว่าข้างล่างก็ต้องมีการทุจริต  จนถึงวันที่คุณยิ่งลักษณ์โดนคดี ไม่มีข้าราชการโดนคดีทุจริตเลย คุณก็ไปบอกว่าข้างบนทำผิด  ดังนั้น คดีที่เกิดขึ้นกับคุณยิ่งลักษณ์ ก็ต้องบอกว่าเป็นคดีการเมือง ชัดมากคดีที่เกิดขึ้นกับคุณยิ่งลักษณ์เป็นคดีการเมือง

หลังจากนั้น นพ.วรงค์ จึงอธิบาย ข้อเท็จจริงว่า คดีนี้ มีข้าราชการ นักการเมือง ที่นอกเหนือจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ถูกดำเนินคดีหรือไม่

 นพ.วรงค์ กล่าวว่า จากคลิปนี้ดู นายธนาธร มั่นใจว่ารู้เยอะ แต่ดูจากคลิปนี้แล้ว นายธนาธร ไม่รู้เลยเหรอว่า มีทั้งนักการเมือง ที่ต่ำกว่าคุณยิ่งลักษณ์ ก็คือ รัฐมนตรี และข้าราชการระดับสูงเกี่ยวข้อง ถูกตัดสินจำคุกหลายคน เพราะคดีจำนำข้าวและคดีระบายข้าว มันเป็นคดีเกี่ยวเนื่องกัน

ซึ่งผมจะสรุปให้คุณธนาธรฟังจะได้เข้าใจ ไม่ใช่มาพูดด้วยความมั่นใจแล้วโกหกบิดเบือน

คุณมนัส สร้อยพลอย เป็นอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ โดนตัดสินจำคุกไป 40 ปี

คุณฑิฆัมพร นาทวรทัต อดีตผอ.สำนักบริหารการค้าข้าว โดนตัดสินจำคุกไป 32 ปี

นายอัครพงศ์ ช่วยเกลี้ยง อดีตเลขานุการกรมการค้าต่างประเทศ โดนไป 24 ปี

ในส่วนของรัฐมนตรี ที่ต่ำกว่าคุณยิ่งลักษณ์ ก็คือ คุณบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ โดนจำคุกไป 42 ปี ตอนหลังไปขอในชั้นอุทธรณ์ และฎีกา ปรับเป็น 48 ปี นอกจากนั้นยังมีรัฐมนตรีช่วยอีกคน คือคุณภูมิ สาระผล โดนจำคุก 36

อย่าลืมนะครับว่า กว่าจะเป็นคดีรับจำนำข้าวที่ศาลท่านตัดสินแล้ว คุณยังกล้ามาโกหกบิดเบือน นับประสาอะไรเกี่ยวกับสถานการณ์ตอนนี้ เรื่องเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์ หรือแม้แต่เรื่องเกี่ยวกับรัฐธรรมนูญ ซึ่งซับซ้อนกว่า แน่นอนล่ะครับ ผมว่าพวกคุณก็ต้องโกหกบิดเบือน ปลุกระดมพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะพุ่งเป้าไปที่เยาชน นักเรียน นิสิต นักศึกษา จึงอยากฝากไปยังพี่น้อง ผู้ปกครอง ลองเอาคลิปนี้ไปให้ลูกหลานดูว่าคนแบบนี้  ขนาดที่ศาลตัดสินแล้วคุณยังมาโกหกบิดเบือนว่าข้าราชการที่ต่ำกว่าคุณยิ่งลักษณ์ไม่โดน ซึ่งทุกคนโดนหมดรวมทั้งคุณยิ่งลักษณ์ด้วย และคุณยิ่งลักษณ์ ก็ข้อหา ปฏิบัติหน้าที่ และละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ไม่ใชแค่ปล่อยปละละเลย

อยากกราบเรียนพี่น้องทุกท่านว่า บ้านเมืองเสียหายมาเยอะเพราะนักการเมืองเลว และผมเชื่อว่าบ้านเมืองจะยิ่งเสียหายมากขึ้นถ้ามีนักการเมืองโง่ และยิ่งจะมีบ้านเมืองเสียหายมากรวมไปถึงกลียุค ถ้ามีนักการเมืองโง่ ที่ไม่รู้ว่าตัวเองโง่