ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #“ธนาธร” ปลุกพรรคการเมือง ยุติสืบทอดอำนาจของคสช.

#“ธนาธร” ปลุกพรรคการเมือง ยุติสืบทอดอำนาจของคสช.

10 May 2019
1009   0

“ธนาธร-ปิยบุตร-พรรณิการ์” รับใบรับรอง ส.ส.แล้ว เปิดเจรจาพรรคการเมือง รวมเสียงสกัดคสช.สืบทอดอำนาจ โต้ “ศรีสุวรรณ” ยื่นสอบถือหุ้นสื่อ

10 พ.ค.62-นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค และนางสาวพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรค เดินทางมาที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เพื่อเข้ารับใบรับรองการเป็น ส.ส.

นายธนาธร ให้สัมภาษณ์ว่า ขอสัญญากับประชาชนว่าส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ 80 คน จะทำหน้าที่ในตำแหน่งนี้อย่างดีที่สุด เต็มความสามารถ พร้อมสัญญาว่าจะไม่มีการนำภาษีของประชาชนมาใช้ในการส่วนตัว คอรัปชั่น และไม่โอ้อวด ไม่ใช้อำนาจที่มาจากประชาชนให้เกิดความเสียหายต่อประเทศ ให้สมกับความตั้งใจของประชาชนที่ได้ให้ความไว้วางใจกับพรรคอนาคตใหม่เข้ามาทำหน้าที่ตรงนี้อย่างดีที่สุด ยืนยันว่าพรรคยังคงเดินหน้าตามอุดมการณ์ในการหยุดยั้งอำนาจของ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถพูดได้ว่า คุยกับพรรคอะไรบ้าง ขอให้เป็นการให้เกียรติกับพรรคอื่นๆ ด้วย

“การร่วมรัฐบาลกับใครอยู่ที่การพูดคุยกันอยู่ แต่พรรคพลังประชารัฐ กับพรรคเสนอพล.อ.ประยุทธ์มีเพียง 121 เสียงเท่านั้น ถ้าต้องเกิน 250 ต้องรวมเสียงพรรคการเมืองทั้งหมดอีก 20 พรรค ก็จะต่อรองกันไม่ง่าย แต่พรรคอนาคตใหม่พยายามจะยุติสืบทอดอำนาจของคสช. แต่ผมพูดอะไรมากไม่ได้ไปกว่านี้ แต่จริงๆอยากเล่าให้ฟัง ผมขออนุญาติสงวนจะไม่ตอบวันนี้ ขอให้รอ”นายธนาธร ระบุ

นายธนาธร กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ หากพิจารณาจากพรรคที่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี จะมีทั้งหมด 3 พรรค มีเสียงรวม 121 เสียง ซึ่งยังไม่ถึงครึ่งของส.ส.ในสภา จึงอยากประกาศให้พรรคการเมือง ที่เคยพูดถึงจุดยืนตอนหาเสียง เคารพในจุดยืนที่เคยให้ไว้กับประชาชน เชื่อว่าหากทุกพรรคที่มีจุดยืนและอุดมการณ์เดียวกันเมื่อรวมกันแล้ว จะมีเสียงเกินกึ่งหนึ่งของสภาและสามารถหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจของคสช.ได้ ส่วนกรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์กรพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยได้นำหลักฐานเพิ่มเติมเข้ายื่นต่อ กกต.กรณีการถือหุ้นสื่อกว่า 13 บริษัทนั้น ไม่รู้สึกกังวลแต่อย่างใด เพราะมีหลักฐานยืนยันความบริสุทธิ์ใจทั้งหมด

Cr.brighttv

สำนักข่าววิหคนิวส์