ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ธนาธร’ผงาดหัวหน้าพรรค-‘ปิยบุตร’นั่งเก้าอี้เป็นเลขาฯตามคาด

#ธนาธร’ผงาดหัวหน้าพรรค-‘ปิยบุตร’นั่งเก้าอี้เป็นเลขาฯตามคาด

27 May 2018
830   0


27 พ.ค.61 ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ได้มีการประชุมพรรคอนาคตใหม่ โดยมีสมาชิกพรรคจำนวน 474 คน เพื่อลงมติเลือกผู้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค รองหัวหน้าพรรค เลขาธิการ เหรัญญิก โฆษก กรรมการบริหารพรรค ฯลฯ

ปรากฏว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นหัวหน้าพรรค น.ส.กุลธิดา รุ่งเรืองเกียรติ เป็นรองหัวหน้าพรรคคนที่ 1 นายชำนาญ จันทร์เรือง เป็นรองหัวหน้าพรรคคนที่ 2 พล.ท.พงศกร รอดชมภู เป็นรองหัวหน้าพรรคคนที่ 3 และนายรณวิต หล่อเลิศสุนทร เป็นรองหัวหน้าพรรคคนที่ 4 ส่วนนายปิยบุตร แสงกนกกุล เป็นเลขาธิการพรรค ตามคาด ขณะที่นายนิติพัฒน์ แต้มไพโรจน์ เป็นเหรัญญิกพรรค นายไกลก้อง ไวทยาการ เป็นนายทะเบียนสมาชิกพรรค และน.ส.พรรณิการ์ วานิช เป็นโฆษกพรรค

ส่วนสัดส่วนกรรมการบริหารพรรคสายภูมิภาค ปรากฏว่า ภาคกลางคือนายสุรชัย ศรีสารคาม ภาคเหนือ นางเยาวลักษณ์ ภักดีประภา ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นายชัน ภักดีศรี และภาคใต้ นายเจนวิทย์ ไกรสินธุ์

ขณะที่กรรมการบริหารพรรคสัดส่วนเครือข่ายภาคผู้ใช้แรงงาน คือนายสุนทร บุญยอด ส่วนกรรมการบริหารพรรคเครือข่ายเยาวชนคนรุ่นใหม่ คือน.ส.วิภาพรรณ วงศ์สว่าง และกรรมการสัดส่วนเลือกตั้งโดยตรงจากที่ประชุมใหญ่คือน.ส.จารุวรรณ ศรัณย์เกตุ และนายนิรามาน สุไลมาน

สำนักข่าววิหคนิวส์