ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ธนะศักดิ์เผยปชช.พอใจชมพระเมรุมาศ-ไม่รู้พรุ่งนี้คสช.ถกปมปลดล็อก

#ธนะศักดิ์เผยปชช.พอใจชมพระเมรุมาศ-ไม่รู้พรุ่งนี้คสช.ถกปมปลดล็อก

6 November 2017
703   0

“พล.อ.ธนะศักดิ์”อยากให้ประชาชนเข้าชมพระเมรุมาศอย่างอิสระ แต่ต้องรักษาพระเมรุมาศให้ดี จากการปรับระบบประชาชนมีความพอใจ สามารถเข้าชมได้และใช้เวลาไม่นาน ส่วนเรื่องปรับ ครม.กี่ตำแหน่ง ยังไม่รู้พรุ่งนี้หารือปลดล็อกพรรคหรือไม่

เมื่อวันที่ 6 พ.ย.60 พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับระบบการเข้าเยี่ยมชมพระเมรุมาศว่า ตนอยากอำนวยความสะดวกให้ได้มากที่สุด หากอะไรไม่ดีตนและผู้ที่เกี่ยวข้องจะต้องรับผิดชอบ ซึ่งไม่มีปัญหา แต่จากการสอบถามพบว่า ประชาชนมีความพอใจ สามารถเข้าชมได้และใช้เวลาไม่นาน

พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ภายหลัง นายวารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ โหร คมช. ระบุ จะมีการปรับครม. “ประยุทธ์ 5” ไม่เกินต้นเดือนธันวาคม 10 ตำแหน่ง ว่าเรื่องดังกล่าวต้องถาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. เพราะเป็นดุลยพินิจของนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้ารัฐบาล และหัวหน้า คสช. ซึ่งทุกคนสามารถเป็นได้หมด ซึ่งต้องถามนายกรัฐมนตรีจะดีกว่า แต่ยืนยันในส่วนตนยังไม่ได้รับสัญญาณใดๆ ส่วนจะมีการปรับสัดส่วนทหารลดลงหรือไม่ ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีในฐานะผู้บังคับบัญชา ซึ่งตนเป็นทหารก็ต้องเชื่อฟังผู้บังคับบัญชา

ขณะที่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานคนใหม่ ไม่จำเป็นจะต้องเป็นทหารหรือพลเรือน ขอให้มีความรู้ความสามารถที่จะเข้ามาแก้ปัญหา เพราะมีความจำเป็นเรื่องด่วนที่จะต้องเร่งแก้ปัญหาการทำประมงผิดกฎหมาย และแก้ปัญหาการค้ามนุษย์

พร้อมกันนี้ พล.อ.ธนะศักดิ์ ยังเปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้จะมีการประชุม คสช. แต่ไม่ทราบวาระล่วงหน้าว่ามีเรื่องใดบ้าง รวมถึงจะมีเรื่อง การปลดล็อกพรรคการเมืองหรือไม่ แต่เรื่องดังกล่าวได้ถูกเตรียมการไว้แล้วขอให้ใจเย็นอดทนรอ