เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ท้าไล่ออกพรรค ! ก้าวไกลร้าว สส.หันปกป้องภูมิใจไทย

#ท้าไล่ออกพรรค ! ก้าวไกลร้าว สส.หันปกป้องภูมิใจไทย

1 September 2021
550   0

วันนี้ (31 สิงหาคม) คารม พลพรกลาง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล แถลงโต้กรณี ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ โฆษกพรรคก้าวไกล ที่กล่าวหาตนเองทรยศต่อประชาชน ภายหลังมีชื่อเป็นหนึ่งในองค์รักษ์พิทักษ์ อนุทิน ชาญวีรกูล และ ศักดิ์สยาม ชิดชอบ ว่ายอมรับว่าในทางพฤตินัยสังกัดพรรคก้าวไกล แต่ในพื้นที่ตนทำงานในนามตนเองมานานแล้ว ไม่มีการใช้โลโก้ของพรรคก้าวไกล เนื่องจากพรรคได้สั่งห้าม เท่ากับว่าตนไม่ได้ทรยศประชาชน เพราะทำงานเพื่อประชาชนมาตลอด ซึ่งหากไม่ต้องการให้อยู่ก็ให้ขับออกจากพรรค
.
“พรรคก้าวไกลจะกลัวอะไร แค่ ส.ส. คนเดียว ผมว่าพรรคขี้ขลาดที่ไม่กล้าขับออกจากพรรค ไปมองว่าจะไปเติมเสียงรัฐบาล ทั้งที่ตอนนี้รัฐบาลมีเสียงเกินอยู่แล้ว ควรขับตนออกจากพรรค ตนก็ไม่ได้อยากอยู่ เนื่องจากผู้บริหารพรรคสับปลับ เปรียบเหมือน ‘เห็นน้ำมูกเป็นลอดช่อง’ เคยสัญญาอะไรไว้แต่ก็ไม่เคยทำตาม” คารมกล่าว
.
นอกจากนั้น คารมยังกล่าวว่าพรรคการเมืองนี้ทำงานการเมืองไม่เหมาะสม โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์โควิด แต่ไม่รู้จักแนะแนวทางทางออกให้กับประเทศ และไม่เห็นทำอะไรมากกว่าที่เป็นอยู่ และส่วนตัวมองว่าพรรคการเมืองนี้พูดเก่งหลายคนแต่ไม่รู้จักกาลเทศะ บางครั้งเจอผู้อาวุโสกว่าแต่ไม่ยกมือไหว้
.
คารมกล่าวอีกว่า พรรคภูมิใจไทยจัดรายชื่อตนอยู่ใน 12 องครักษ์พิทักษ์อนุทินและศักดิ์สยาม เนื่องจากทางพรรคใส่ชื่อตนลงไปเอง แต่เมื่อผู้ใหญ่เห็นสมควร ตนก็พร้อมปฏิบัติ ซึ่งการประท้วงก็ยึดข้อบังคับการประชุมสภา ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางรัฐบาลในครั้งนี้จะโหวตให้กับรัฐบาลหรือไม่ต้องรอดูการชี้แจง หากรัฐบาลชี้แจงได้ตรงประเด็นก็พร้อมยกมือให้