เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ท้ายฝ่ายค้านเปิดชื่อนายก ! อดีตบิ๊กข่าวกรอง ชี้ประชาชนจะได้ตัดสินใจง่าย

#ท้ายฝ่ายค้านเปิดชื่อนายก ! อดีตบิ๊กข่าวกรอง ชี้ประชาชนจะได้ตัดสินใจง่าย

2 February 2022
392   0

  2 ก.พ.2565 – นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

กล้ามั้ย

ชนะเลือกตั้งซ่อมทีเดียว เสียงดังคับบ้านเชียว ก่อนนี้แพ้เลือกตั้งซ่อมทุกเขต เงียบกริบ คราวนี้ชนะหน่อย เรียกร้องให้ลุงตู่ยุบสภาหรือลาออกเลยทีเดียว ประสานเสียงกันว่า รัฐบาลไปไม่รอด พปชร. แตก แยก เสียงปริ่มน้ำ
เพื่อไทยชนะเลือกตั้งเขตนี้ ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะเป็นเขตเลือกตั้งที่เพื่อไทยชนะมาโดยตลอด จะเรียกว่า เป็นเขตฐานที่มั่นของเพื่อไทยก็ว่าได้

เสียงรัฐบาลอ่อนแอ ฝ่ายค้านน่าจะชอบไม่ใช่หรือ โค่นในสภาเลย จะได้สร้างประวัติการเมืองไทยหน้าใหม่ เรื่องลาออก สำหรับลุงตู่ลืมไปได้เลย พรรคร่วมรัฐบาลจะชนะหรือจะแพ้เลือกตั้งซ่อม เป็นความรับผิดชอบของหัวหน้าพรรคนั้นๆ ลุงตู่ไม่ได้ลงเลือกตั้งด้วย หากจะมีใครต้องลาออก หัวหน้าพรรคการเมืองไม่ใช่นายก แต่อำนาจยุบสภาเป็นของนายก จะยุบเมื่อใดก็ได้ หากฝ่ายค้านคิดว่าคะแนนนิยมดี ตีรวนในสภาให้นายกยุบสภาได้เลย ลองดูกัน

ถ้านายกยุบสภาตอนนี้ โดยที่กฏหมายลูกบัตรเลือกตั้งสองใบยังไม่ได้แก้ไข จะเลือกตั้งกันยังไง ตัวใครตัวมันนะ
จะให้ดี ฝ่ายค้านกล้าๆเสนอชื่อคนที่จะเป็นแคนดีเดตนายกของฝ่ายค้านให้ประชาชนชื่นใจหน่อย จะเป็นชื่อหมอชลน่าน หรือชื่อน้องออ ประชาชนจะได้ตัดสินใจตั้งแต่บัดนี้ ว่า ฝ่ายค้านมีตัวเลือกที่ดีกว่าตู่ เห็นชื่อแล้วร้อง ฮ่อ ใช่เลย กล้ามั้ย ให้ถือว่าเป็นสัญญากับประชาชน หรือนายใหญ่ให้อุบไว้ก่อน กลัวไก่ตื่น