เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ทำเป็นขบวนการ? ! จับแล้วคนสร้างเอกสารปลอม ให้สส.โจมตีกองทัพแลกเงินหมื่น

#ทำเป็นขบวนการ? ! จับแล้วคนสร้างเอกสารปลอม ให้สส.โจมตีกองทัพแลกเงินหมื่น

4 September 2021
781   0

  วันนี้ (3 ก.ย.) จากกรณีที่ นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม.พรรคก้าวไกล อภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เรื่อง ประเด็นเอกสารปฏิบัติการข้อมูลข่าวสาร (ไอโอ) ของกองทัพภาคที่ 2 แต่ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม ชี้แจงว่า เอกสารที่นายณัฐชานำมาเผยแพร่เป็นเอกสารปลอม พร้อมชี้ให้เห็นถึงความผิดปกติหลายจุด กระทั่งกองทัพภาคที่ 2 แจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.เมืองนครราชสีมา เป็นหลักฐานแล้ว

ล่าสุด เฟซบุ๊กเพจ “เสธ.Play” ซึ่งเป็นเพจการเมืองที่สนับสนุนรัฐบาล โพสต์ภาพชายคนหนึ่งขณะสอบปากคำ พร้อมข้อความระบุว่า “วันนี้ไม่ว่าง แต่ได้อะไรเด็ดๆ มา เลยเข้ามาเล่าอะไรให้ฟัง รู้หรือเปล่าว่าทำไมฝั่งกองทัพ หรือ รมช.กลาโหม ถึงกล้าชนเรื่องที่ ส.ส. พรรคส้มเอาเรื่อง IO มาโจมตีกองทัพในสภาฯ? หนึ่ง เพราะมันปลอม สอง คือเพราะจับตัวไอ้คนผลิตข้อมูลโจมตีกองทัพส่งให้ ส.ส. พรรคส้มได้แล้วน่ะสิครับ มีรูปให้ดูตอนกำลังสอบปากคำอยู่ แต่รายละเอียดจะไม่เปิดเผยไปเยอะกว่านี้ ให้เป็นเรื่องของการจัดการทางคดีความ

ประเด็นก็คือ เจ้าตัวรับสารภาพว่าเป็นคนทำหลักฐานเท็จ ทั้งคลิปเสียงปลอม และเอกสารปลอม เพื่อแลกเงินหลักหมื่น เนื่องจากกำลังร้อนเงิน (แถมโดนฝั่งการเมืองบิด จ่ายให้ไม่ครบอีกต่างหาก) แถมให้นิดว่า เห็นเจ้าตัวบอกว่า ข้อมูลเท็จที่มอบให้ทางฝั่งการเมืองไม่ได้มีเยอะขนาดนั้น ฝั่งการเมืองน่าจะไป “เมค” กันขึ้นมาเพิ่มเอาเอง เพื่อใช้โจมตีกองทัพด้วย ก็ ใครที่เอาข้อมูลจากนายคนนี้ไปเล่น ก็ขอให้โชคดีครับ อภิปรายด้วยข้อมูลเท็จ พาดพิงคนนอกสภา เอกสิทธิ์ ส.ส. ไม่คุ้มครอง โดนคดีแน่นอน ถึงตอนนั้นจะร้องว่าถูกเผด็จการกลั่นแกล้งรังแกไม่ได้นะครับ



อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบพบว่าจนถึงขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยถึงกรณีการจับตัวผู้ผลิตคลิปเสียงปลอม และเอกสารปลอม จากฝ่ายกองทัพหรือฝ่ายที่่เกี่ยวข้องแต่อย่างใด