ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ทัพใหญ่กำลังจะมา ! เพนกวิ้น ลั่นยุบศาลรธน. ฟุ้งทัพใหญ่กำลังจะมา

#ทัพใหญ่กำลังจะมา ! เพนกวิ้น ลั่นยุบศาลรธน. ฟุ้งทัพใหญ่กำลังจะมา

3 December 2020
601   0

(2 ธ.ค.63) เวลา 20.15 น. นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำคณะราษฎร 2563 ขึ้่นเวทีปราศรัยบริเวณห้าแยกลาดพร้าว ว่า ตามหลักกฎหมาย รัฐธรรมนูญคือกฎหมายสูงสุด กฎหมายใดที่ขัดหรือแย้งรัฐธรรมนูญ ใช้ไม่ได้ ระเบียบกองทัพบกใหญ่มาจากไหนถึงล้มล้างรัฐธรรมนูญได้
.
ประการที่สอง ที่รับไม่ได้ การบอกว่าประยุทธ์ทำคุณงามความดีให้แก่บ้านเมือง และเป็นผู้จงรักภักดี เพราะเป็นผู้จงรักภักดี สมควรแล้วที่กองทัพบกจัดบ้านพักหรูหราให้อยู่ ใครไม่เห็นด้วยให้ชูนิ้วเดียว
.
นายพริษฐ์ กล่าวอีกว่า วันนี้ข้อเรียกร้อง 3 ข้อ ข้อแรกให้ประยุทธ์ออกไป ศาลรัฐธรรมนูญเป็นตัวการทำให้ข้อ 1 ไม่เป็นจริง แล้วอนาคตจะลงมาเล่นข้อ 2 ด้วย มันจะเป็นไปไม่ได้ทั้ง 3 ข้อ ถ้าไม่เอาศาลรัฐธรรมนูญออกจากการเมืองไทย ไม่มีความชอบธรรมใด ๆ เลย ที่มา มาจากมาตรา 44 มาจาก สนช. มาจาก ส.ว. ทั้งหมดมาจากประยุทธ์ สรุปประยุทธ์เลือกมา เลยต้องอุ้มชูประยุทธ์ไว้ โดยไม่สนใจราษฎรทั้งประเทศจะว่าอะไร
.
วันนี้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญทั้ง 9 คนนี้ ก็ไม่ใช่ตุลาการในสายตาประชาชน พวกเขาคือนักโทษ ที่สมรู้ร่วมคิดล้มล้างระบอบประชาธิปไตย
.
ขอเสนอต่อไปนี้ประเทศไทยไม่จำเป็นต้องมีศาลรัฐธรรมนูญ ยุบทิ้ง ไล่มันออกไป ประยุทธ์มีความผิดมากมายฟอกเงินที่เกาะบริติชเวอร์จิน แต่งตั้งน้องชายตัวเองเป็น สนช. บ้านพักหลวง น้ำ-ไฟฟรี ทำไมไม่เห็น การร่างรัฐธรรมนูญขึ้นมาใหม่ต้องยุบทิ้งศาลรัฐธรรมนูญไปเลย
.
จากนั้น นายพริษฐ์ ได้ทำการฉีกและเผาหนังสือของ ดร.นครินทร์ เมฆไตรรัตน์ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ อดีตคณบดีคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยต่อว่า ว่า ทำอย่างนี้เป็นการทำลายเกียรติภูมิตัวเอง
.
นอกจากนี้ยังเผาภาพของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญทั้ง 9 ราย และอ่านชื่อประจาน เพื่อให้ม็อบนำชื่อไปเสิร์ชหา หากเจอที่ไหน ให้ชูนิ้วใส่ที่นั่น อย่าให้มีที่ยืนในสังคม
.
นายพริษฐ์ กล่าวอีกว่า ช่วงนี้มันเล่นจังหวะนรกกับเรา นักศึกษาสอบ ชาวนาเกี่ยวข้าว หลังสอบเสร็จ ชาวนาเกี่ยวข้าวเสร็จ ทัพใหญ่จะมาอย่างแน่นอน ภารกิจเราในวันนี้ฉีกหน้าเผด็จการทีละเปลาะ วันนี้เราสำเร็จแล้วขั้นหนึ่ง ไม่มีใครเกรงกลัวการพูดถึงสถาบันฯ อีกต่อไป
——————————-
แหล่งข่าว
– https://mgronline.com/onlinesection/detail/9630000123894