เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ทักษิณ เขียนจม. อาลัยการจากไปของ สุธาชัย อ.เสื้อแแดง

#ทักษิณ เขียนจม. อาลัยการจากไปของ สุธาชัย อ.เสื้อแแดง

2 October 2017
1075   0

“ทักษิณ ชินวัตร” เขียนจดหมายแสดงความอาลัยกับการจากไปของ “อ.สุธาชัย ยิ้มประเสริฐ” นักวิชาการเสื้อแดง ยกเป็นขวัญใจคนรักประชาธิปไตย-ความยุติธรรม

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เขียนจดหมายแสดงความอาลัยต่อการเสียชีวิตของ “อาจารย์ยิ้ม” ดร.สุธาชัย ยิ้มประเสริฐ อดีตอาจารย์ประจำภาควิชาประวัติศาสตร์ คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่เสียชีวิตอย่างสงบที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์เมื่อเวลา 08.33 น. วันที่ 27 ก.ย.2560 รวมอายุ 61 ปี โดยในเนื้อหาของจดหมายที่เขียนด้วยลายมือ พร้อมทั้งลงชื่อของนายทักษิณ ระบุว่า
“อาลัยอาจารย์ยิ้ม

ผมขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของ ดร.สุธาชัย ยิ้มประเสริฐ หรืออาจารย์ยิ้มของพวกเราต่อครอบครัวของอาจารย์ โดยเฉพาะอาจารย์บาหยันกับลูกสาวคนเดียวของอาจารย์ อาจารย์ยิ้มเป็นอาจารย์ที่เป็นขวัญใจของคนรักประชาธิปไตยและรักความยุติธรรม อาจารย์เป็นคนที่มีจริยธรรมในวิชาชีพ มีความเคารพอาชีพของตัวเอง มีความเคารพในวิชาที่เล่าเรียนมา มีความเคารพในนักศึกษาที่จะต้องรับรู้สิ่งที่ถูกต้องอย่างมีหลักการ มีทฤษฎีและความถูกต้อง ซึ่งสังคมไทยกำลังโหยหา ดังนั้น สิ่งที่อาจารย์ยิ้มได้สอนได้พูดย่อมสามารถอ้างอิงได้ตลอดเวลา เพราะไม่ได้สอนด้วยอารมณ์รักหรือเกลียด
การที่สูญเสียอาจารย์ยิ้มไปนับเป็นการสูญเสียอย่างยิ่งของแวดวงการศึกษาและผู้รักประชาธิปไตยและความยุติธรรมทุกๆ คน คุณงามความดีเหล่านี้ ขอได้นำดวงวิญญาณของอาจารย์ยิ้มไปสู่สุคติในสัมปรายภพเทอญ
ด้วยความเคารพรัก
ทักษิณ ชินวัตร”

สำนักข่าววิหคนิวส์