เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #“ทะลึ่งจะนำไทยสู่สงคราม” ! ดร.เทอดศักดิ์ สับนักการเมืองปากพล่อย วอนหาเรื่อง อ่อนหัด

#“ทะลึ่งจะนำไทยสู่สงคราม” ! ดร.เทอดศักดิ์ สับนักการเมืองปากพล่อย วอนหาเรื่อง อ่อนหัด

25 February 2022
424   0


ทะลึ่งจะนำไทยสู่สงคราม

หัวหน้าพรรคการเมืองไทยบางคนอ่อนหัด จุ้นความขัดแย้งสหรัฐ-รัสเซีย ทะลึ่งเรียกร้องให้รัสเซียยุติสงคราม ในขณะที่พรรคอื่นๆเขาเงียบกริบ เพราะเป็นการแทรกแซงกิจการภายใน เอาความขัดแย้งชาติอื่นมาเป็นชาติของตน

บางคนก็เรียกร้องให้ไทยเคลื่อนไหว เข้าไปจุ้นวุ่นวาย เป็นคนกลางไกลเกลี่ย ความขัดแย้งที่เกิดขึ้น ทั้งไทยเป็นประเทศเล็กๆในโลกใบนี้ ศึกนี้เป็นศึกช้างสาน เมื่อชนกันหญ้าแพรกก็แหลกราน

ศึกรัสเซีย-ยูเครน มหาอำนาจเขาเจตนาใช้ยูเครนเป็นสมรภูมิ โดยมหาอำนาจทั้ง 2ประเทศต่างได้ประโยชน์ ทั้งขายน้ำมัน ขายอาวุธ เหมือนที่เคยทำกับซีเรีย อาฟกานิสถาน ฯลฯ

โดยหารู้ไม่ว่าการกระทำดังกล่าว เป็นการ” ชักศึกเข้าบ้าน” เหมือนผู้นำยูเครนกระทำในปัจจุบัน จนประเทศเกิดสงคราม นี้เหรอนักการเมืองไทย หากพลัดถูชึ้นมาเป็นผู้นำประเทศ หนีไม่พ้นจะนำประเทศไทยเข้าสู่สงคราม

เพราะความอยากดัง อยากเด่น อ้างคนรุ่นใหม่ ป่านนี้สถานทูตรัสเซียคงรายงานไปยังผู้นำประเทศเรียบร้อยแล้ว สถานทูตอื่นๆก็เช่นกัน ซึ่งมิใช่เป็นศัตรูแค่เพียงรัสเซีย แต่เป็นศัตรูกันพันธมิตรรัสเซีย อย่างจีน กัมพูชา ลาว เกาหลีเหนือ ฯลฯด้วย การเมืองการปกครองมันลึกซึ้ง สลับซับซ้อน ยอกย้อนกลอุบาย ทุกชาติเคลื่อนไหว เขายึดประโยชน์ของประเทศเป็นสำคัญ นักการเมืองไทยไปวุ่นวาย ขวางมือขวางเท้ามหาอำนาจ ชาติไทยจะได้เพียง “สงคราม” และความขัดแย้งเท่านั้น

“ อย่าเอาความขัดแย้งชาติอื่น มาเป็นของชาติเรา “

ดร.เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา
25 กุมภาพันธ์ 2565