เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ทหารสหรัฐติดโควิด ! ที่ฐานทัพในญี่ปุ่น 147 ราย ตายแล้ว7

#ทหารสหรัฐติดโควิด ! ที่ฐานทัพในญี่ปุ่น 147 ราย ตายแล้ว7

7 July 2020
1159   0

หน่วยบัญชาการนาวิกโยธินสหรัฐฯ แจ้งข่าวด่วน พบทหารประจำการสถานีฟูเทนมะ โอกินาวา ติดเชื้อโควิด-19 หลายราย ล่าสุดออกคำสั่งกักตัวพร้อมผู้ใกล้ชิดแล้ว เผยตัวเลขผู้ติดเชื้อสะสมในพื้นที่ยอด 142 ราย เสียชีวิต 7 แล้ว 

สำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) รายงานความเคลื่อนไหวสถานการณ์ไวรัสโคโรน่าหรือโควิด 19 ในช่วงเย็นวันที่ 7 ก.ค.ว่า ล่าสุดมีรายงานข่าวจากหน่วยบัญชาการนาวิกโยธินสหรัฐอเมริกาประจำภาคพื้นแปซิฟิก ว่า พบทหารหน่วยนาวิกโยธินที่ประจำการอยู่ที่สถานีนาวิกโยธินฟูเทนมะ จังหวัดโอกินาวา ติดเชื้อโควิด 19 จำนวนหลายราย 

เบื้องต้น หน่วยบัญชาการนาวิกโยธินประจำภาคพื้นแปซิฟิกได้ออกคำสั่งให้ ผู้ที่ติดเชื้อโควิด 19 รวมไปถึงผู้ที่ใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อกักตัวเองแล้ว และทางหน่วยบัญชาการนาวิกโยธินจะได้ออกมาตรการเพื่อป้องกันไม่ให้มีการระบาดเพิ่มเติมต่อไป โดยจะร่วมมือกับทั้งทางกองทัพสหรัฐฯ ครอบครัวของนาวิกโยธิน และชุมชนชาวโอกินาวาควบคุมสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

อย่างไรก็ดี หน่วยบัญชาการนาวิกโยธินสหรัฐฯ ไม่ได้เปิดเผยข้อมูลว่า มีนาวิกโยธินสหรัฐติดเชื้อโควิด 19 เป็นจำนวนเท่าไร

ขณะที่ก่อนหน้านี้สำนักข่าว NHK ของญี่ปุ่น ได้รายงานข่าวว่ามีผู้ติดโควิดในจังหวัดโอกินวา อย่างน้อย 4 ราย เกี่ยวข้องกับนาวิกโยธินที่ประจำการอยู่ที่โอกินาวา 

สำหรับตัวเลขผู้ติดเชื้อที่โอกินาวา ปัจจุบันอยู่ที่ตัวเลขสะสม 142 ราย มีผู้เสียชีวิต 7 ราย ขณะที่ผู้ติดเชื้อทั้งประเทศญี่ปุ่นมีจำนวนสะสมรวมทั้งสิ้น 20,054 ราย เป็นผู้ติดเชื้อใหม่ 211 ราย