เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ทหารตรวจฉี่ทุกนาย ! ทัพภาค 4 เริ่มสุ่มตรวจฉี่ สร้างความเชื่อมั่นประชาชน

#ทหารตรวจฉี่ทุกนาย ! ทัพภาค 4 เริ่มสุ่มตรวจฉี่ สร้างความเชื่อมั่นประชาชน

19 October 2022
195   0

 

 

🧪🧪 รุกสกัด!! แม่ทัพภาค 4 นำกำลังพลสุ่มตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด สแกนเข้ม คาดโทษทำผิดซ้ำ ไล่ออกทันที‼
.
ที่สนามฟุตซอลนาควานิช กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พล.ท.ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 ได้นำกำลังพลภายในสังกัดหน่วยทหาร ภายในค่ายสิรินธร อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี จำนวน 887 นาย เข้าตรวจปัสสาวะ เพื่อตรวจหาสารเสพติด ภายในกองทัพภาคที่ 4 เพื่อเดินหน้าสานต่อนโยบายเร่งด่วน บูรณาการร่วมกันแก้ไขปัญหายาเสพติดทุกจังหวัดภาคใต้ สร้างความเชื่อมั่น และสร้างพื้นที่ปลอดภัยในค่ายทหาร ซึ่งทหารถือเป็นกำลังพล และเป็นหนึ่งในเจ้าหน้าที่รัฐที่สามารถพกพาอาวุธปืนประจำกายและอาวุธปืนสงครามได้ หลังมีปัญหายาเสพติดเป็นต้นเหตุทำลายชีวิต – ทรัพย์สินของประชาชน และเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยความรุนแรง ในหลายกรณี
.
👉 “การตรวจหาสารเสพติด เป็นครั้งแรกในรอบปี ให้มั่นใจว่ากำลังพลที่เข้ามาทำงาน ไม่มีการยุ่งเกี่ยวกับสารเสพติด และให้การทำงานให้มีประสทธิภาพมากขึ้น รวมถึงมีการควบคุมในทุกขั้นตอน โดยจะตรวจเป็นระยะ และจะเป็นการสุ่มเรียกตรวจโดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า หากตรวจพบว่าใครมีสารเสพติดในร่างกายจะมีบทลงโทษตามข้อกำหนดของทหาร และจะมีการบำบัดรักษา รวมถึงทำความเข้าใจกับญาติ และหากทหารรายใดยังคงมีการกระทำผิดซ้ำเดิมโทษสูงสุดก็คือไล่ออกทันที” แม่ทัพภาคที่ 4 ระบุ

นอกจากนี้ ยังเน้นย้ำถึงมาตรการในการควบคุมอาวุธของกำลังพลให้มีความเข้มงวดปลอดภัย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่อาจควบคุมได้