ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ทหารของประชาชน !!! ทหารนำกำลังซ่อมแซมบ้าน-มอบสิ่งของอำนวยความสดวกช่วยเหลือราษฎรประสบภัยพายุถล่ม

#ทหารของประชาชน !!! ทหารนำกำลังซ่อมแซมบ้าน-มอบสิ่งของอำนวยความสดวกช่วยเหลือราษฎรประสบภัยพายุถล่ม

9 May 2017
602   0

#ทหารของประชาชน !!! ทหารนำกำลังซ่อมแซมบ้าน-มอบสิ่งของอำนวยความสดวกช่วยเหลือราษฎรประสบภัยพายุถล่ม

ศูนย์ข่าวเชียงใหม่ – ทหารกองพันพัฒนาที่ 3 นำกำลังพลเข้าเร่งซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนในอำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ หลายร้อยหลังที่ถูกพายุฤดูร้อนและลูกเห็บถล่มเสียหาย โดยท้องถิ่นสนับสนุนกระเบื้องนับหมื่นแผ่น ขณะที่ มทบ.33 มอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค และจัดทีมแพทย์ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น

https://youtu.be/cZlQ5WJJtr0

รายงานจากจังหวัดเชียงใหม่ วันนี้ (8 พ.ค. 60) ที่อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ กองพันพัฒนาที่ 3 จังหวัดเชียงใหม่นำกำลังพลเข้าให้ความช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนผู้ประสบภัยจากเหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่มและลูกเห็บตกเมื่อวันที่ 4 พ.ค. 60 ซึ่งส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนใน 3 หมู่บ้านของตำบลบ้านตาลได้รับความเสียหาย 117 หลังคาเรือน ส่วนที่ตำบลนาคอเรือได้รับความเสียหาย 8 หมู่บ้าน 245 หลังคาเรือน

เบื้องต้นทางเทศบาลตำบลบ้านตาล และองค์การบริหารส่วนตำบลนาคอเรือได้สนับสนุนกระเบื้องมุงหลังคา ในการให้ความช่วยเหลือแล้ว 9,853 แผ่น นอกจากนี้ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 33 ยังได้นำข้าวสารและน้ำดื่มไปมอบแก่ผู้ประสบภัยเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น พร้อมจัดส่งหน่วยแพทย์เคลื่อนที่จากโรงพยาบาลค่ายกาวิละ ตรวจรักษาโรคในเบื้องต้นแก่ผู้ประสบภัยด้วย

สำนักข่าว vihoknews รายงาน