สกู๊ปข่าว » #ทลายปืนเถื่อน ! ตำรวจ 191 เข้าทลายแหล่งผลิตปืนเถื่อนย่านฝั่งธนบุรี

#ทลายปืนเถื่อน ! ตำรวจ 191 เข้าทลายแหล่งผลิตปืนเถื่อนย่านฝั่งธนบุรี

28 September 2021
491   0

ตำรวจกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจนครบาล หรือตำรวจ 191 เข้าทลายแหล่งผลิตอาวุธปืนเถื่อนรายใหญ่ย่านฝั่งธนบุรี โดยจุดที่นำกำลังเข้าตรวจค้น เป็นบ้านพักอาศัยในซอยพุทธมณฑลสาย 2 ซอย 7 แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กรุงเทพมหานคร พบกระสุนปืน 141 นัด , ลำกล้องปืน 60 อัน , ชุดเข็มแทงชนวน 24 เข็ม , โม่ปืน 47 อัน , อาวุธปืนที่ผลิตเสร็จแล้ว 18 กระบอก , ปลอกใส่โม่ปืน 35 อัน , ซองปืน , อุปกรณ์ช่าง , ถังทดสอบยิง , และอุปกรณ์อื่นๆ อีกเป็นจำนวนมาก

เจ้าหน้าที่ยังได้ยึดสมุดบัญชีธนาคาร 1 เล่ม พร้อมจับกุมผู้ต้องหาคือ นายอาทิตย์ อายุ 24 ปี และนางสาวมะลิวัลย์ อายุ 20 ปี พร้อมแจ้งข้อหาร่วมกันผลิตอาวุธปืนไทยประดิษฐ์เพื่อการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันมีอาวุธปืนอุปกรณ์ส่วนควบและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต , และร่วมกันมีอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การว่าได้เปิดเพจชื่อ “อาเฉา สำรอง” เพื่อแสดงสินค้าอาวุธปืนและชิ้นส่วนต่างๆ มียอดผู้ติดตามกว่า 50,000 คน มีผู้เข้าชมมากกว่า 2 ล้านครั้ง จำหน่ายอาวุธปืนและชิ้นส่วนให้กับประชาชนทั่วไปที่สนใจ โดยจะออกแบบดัดแปลงให้ตามคำสั่งซื้อ ก่อนจะจัดส่งให้ โดยให้ลูกค้าโอนเงินกลับมาที่บัญชีของนางสาวมะลิวัลย์ ตำรวจเตรียมขยายผลติดตามปืนและผู้ซื้อ มาดำเนินคดีตามกฎหมาย