ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ทราย โดนแล้ว ! เจอข้อหาหนัก พร้อม 9 แกนนำ

#ทราย โดนแล้ว ! เจอข้อหาหนัก พร้อม 9 แกนนำ

18 March 2021
700   0

   17 มีนาคม 2564 เมื่อเวลา 10.00 น.พ.ต.อ.ปราโมทย์สิมหลวง(รักษาการแทน ผกก.สภ.ภูเขียว)ได้ขอกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสงบควบคุมฝูงชน(คฝ.)และป้องกันอำเภอภูเขียว จำนวน 2 กองร้อย เข้าตึงกำลังปฏิบัติหน้าที่ป้องกันเหตุการณ์ หวั่นอาจจะเกิดเหตุชุลมุลวุ่นวายขึ้นที่โรงพัก สภ.ภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ

 

หลังจากเกิดกรณีกลางดึกของวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 ผ่านมา มีกลุ่มนักศึกษาได้ถ่ายทอดสดกิจกรรมของกลุ่มราษฎร นำโดย จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน และ ทราย เจริญปุระ นักแสดง บริเวณข้างรั้วโรงเรียนภูเขียว อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ กรณีนักเรียนภูเขียวถูกคุกคามจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและครูภายในโรงเรียน เพื่อไม่ให้เข้าร่วมกิจกรรมของค่ายราษฎรออนทัวร์ ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 29-31 มกราคม 2564 ที่เหมืองแร่ทองคำ อ.วังสะพุง จ.เลย

ก่อนที่จะเดินขบวนข้ามไปยังสถานีตำรวจภูธรอำเภอภูเขียว เพื่อที่เรียกร้องให้ตำรวจหยุดคุกคามนักเรียนและนักกิจกรรมทางการเมือง และทางกลุ่มฯจะยังปักหลักชุมนุมกางเต็นท์เล่นแสดงดนตรี โดยมีการนำป้ายที่มีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับการปฏิรูปสถาบันฯ ไปแขวนปิดทับป้ายชื่อ สถานีตำรวจภูธรอำเภอภูเขียว เพื่อเรียกร้องให้ตำรวจหยุดคุกคามนักกิจกรรมทางการเมือง ก่อนที่จะสลายการชุมนุมไป

 

ล่าสุดเช้าวันนี้  กลุ่มราษฎร นำโดยทราย เจริญปุระ พร้อมพวกอีกรวม 9 คน ได้เดินทางด้วยรถตู้มาเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.ภูเขียว ตามหมายเรียกเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในเบื้องต้น โดยเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาฝ่าฝืน(พรก.)การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินร่วมกันชุมนุมหรือทำกิจกรรมใด ๆ ในสถานที่แออัดและมีการรวมพลในสถานที่แออัดในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดโรคฯ

 

โดยมีญาติ ๆ และทนายความมาให้กำลังใจจำนวน 29 คน ทางกลุ่มราษฏรที่มารับทราบข้อกล่าวหาทั้ง 9 รายได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาจะขอไปให้การที่ชั้นศาล ทางเจ้าหน้าที่จึงได้สอบสวนเบื้องต้น ก็ปล่อยตัวไป โดยไม่มีการประกันตัว(เพราะผู้ถูกกล่าวหาได้เข้ามารายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวน สภ.ภูเขียว)ส่วนทางด้านนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ดาวดิน ได้ถูกจับกุมและดำเนินคดี ม.112 ไปก่อนหน้านี้แล้ว////