ข่าวประจำวัน » #ทรัมป์ขู่เกาหลีเหนือรอบใหม่ !! ลั่นหากไม่หยุดสงครามน้ำลาย คงอยู่ได้อีกไม่นาน

#ทรัมป์ขู่เกาหลีเหนือรอบใหม่ !! ลั่นหากไม่หยุดสงครามน้ำลาย คงอยู่ได้อีกไม่นาน

24 September 2017
732   0

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ ออกมาตอบโต้กรณีที่ รมว.ตปท.เกาหลีเหนือ กล่าวต่อที่ประชุมสหประชาชาติ (ยูเอ็น) โจมตีเขาเป็นคนจิตฟั่นเฟือนที่กำลังทำ “ภารกิจฆ่าตัวตาย” โดยชี้ว่า หากเกาหลีเหนือยังไม่ยุติการทำสงครามน้ำลาย “ก็คงจะอยู่ได้อีกไม่นาน”

bbc – นายทรัมป์ ขู่เกาหลีเหนือผ่านข้อความทางทวิตเตอร์ว่า “เพิ่งได้ยินเรื่องที่รัฐมนตรีต่างประเทศเกาหลีเหนือพูดในที่ประชุมยูเอ็น หากคำพูดของเขาสะท้อนความคิดของมนุษย์จรวดน้อย พวกเขาคงอยู่ได้อีกไม่นาน!”

การปะทะคารมครั้งล่าสุดมีขึ้นหลังจากนายรี ยอง โฮ รมว.ตปท.เกาหลีเหนือ กล่าวต่อที่ประชุมสมัชชาใหญ่ยูเอ็น เมื่อวานนี้ (23 ก.ย.) ว่า ประธานาธิบดีทรัมป์ กำลังทำ “ภารกิจฆ่าตัวตาย” ซึ่งเป็นการล้อเลียนคำพูดของนายทรัมป์เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (19 ก.ย.) ซึ่งระบุว่านายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือเป็น “มนุษย์จรวดผู้กำลังทำภารกิจฆ่าตัวตาย”

นายรียังกล่าวต่อว่า คำพูดหยามหมิ่นของนายทรัมป์ซึ่งเป็นคนจิตฟั่นเฟือนและบ้าอำนาจนั้น เป็นการกระทำผิดพลาดชนิดที่ไม่อาจแก้ไขได้ นอกจากนี้ คำพูดดังกล่าวยังจะทำให้ขีปนาวุธของเกาหลีเหนือพุ่งเข้าโจมตีเขตแผ่นดินใหญ่ของสหรัฐฯ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้อีกด้วย

เครื่องบินทิ้งระเบิดของสหรัฐฯ แสดงแสนยานุภาพด้วยการบินเข้าใกล้ชายฝั่งทางตะวันออกของเกาหลีเหนือ
ความเคลื่อนไหวครั้งนี้มีขึ้นหลังจากที่กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ส่งเครื่องบินทิ้งระเบิดบี-วันบี แลนเซอร์ จำนวนหนึ่งจากฐานทัพอากาศที่เกาะกวม ขึ้นบินเหนือน่านน้ำสากลใกล้ชายฝั่งทางตะวันออกของเกาหลีเหนือ เพื่อเป็นการแสดงแสนยานุภาพและเผยให้เห็นถึง “ทางเลือกทางการทหาร” ที่สหรัฐฯ มีอยู่ในการขจัดภัยคุกคาม
บรรดาผู้เชี่ยวชาญ มองว่า แม้ผู้นำสหรัฐฯ กับผู้นำเกาหลีเหนือจะทำสงครามน้ำลายกันอย่างดุเดือด แต่ก็ไม่น่าจะทำให้เกิดความขัดแย้งรุนแรงโดยตรงระหว่างสองฝ่ายขึ้น อย่างไรก็ตาม หากการปะทะคารมรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ ก็อาจนำไปสู่ความเข้าใจผิดและก่อให้เกิดผลลัพธ์ที่อันตรายตามมาได้ในที่สุด

สำนักข่าววิหคนิวส์