ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ทบ.รับลูก !! สั่งตรวจบี้สอบเส้นทางการเงินม๊อบอยากเลือกตั้ง

#ทบ.รับลูก !! สั่งตรวจบี้สอบเส้นทางการเงินม๊อบอยากเลือกตั้ง

28 March 2018
586   0

ลอยๆ “บิ๊กเจี๊ยบ” ดับฝัน”คนอยากเลือกตั้ง” ชี้ ให้กองทัพแยกจาก คสช. แค่ข้ออ้าง”ลอยๆ” หวังพามวลชนเคลื่อนที่ ไปจุดต่างๆ หวั่นกระทบกระทั่งประชาชน จน เป็น”น้ำผึ้งหยดเดียว”ชี้ มีคนดูแลอยู่เบื้องหลัง เผยฝ่ายมั่นคง ตรวจสอบ”ท่อน้ำเลี้ยง” ย้ำคำ นายกฯ เลือกตั้ง ใน กพ.62 แม้ยื่นตีความ “พรป.สส”

พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ. และ เลขาฯคสช. กล่าวถึง ข้อเรียกร้องของกลุ่ม “คนอยากเลือกตั้ง”ที่มาชุมนุมหน้า บก.ทบ. เมื่อเสาร์ที่ผ่านมา ที่ต้องการให้กองทัพเลิกหนุน คสช. นั้น ว่า ข้อเรียกร้องที่เสนอมา ก็แค่ต้องการ ให้มวลชน เดินไปตามสถานที่ต่างๆ เท่านั้น

แต่ได้สั่งการให้ฝ่ายความมั่นคง ให้อำนวจความสะดวก และ ความปลอดภัย ให้ ส่วนความผิดตามกม. นั้น ก็ซ้ำแล้ว ซ้ำอีก เมื่อมีผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษ ก็ต้องดำเนินคดี ซึ่ฃแกนนำรับทราบดีว่าจะเผชิญอะไรบ้าง แต่งไม่กังวล เพราะมีคนดูแลอยู่เบื้องหลัง

“แค่ข้อเรียกร้องลอยๆ เพื่อให้เดืนไป แต่กลัวจะเกิด น้ำผึ้งหยดเดียว เพราะทำให้ ประชาชน เดือดร้อน”โดยเชื่อว่า จะมีกิจกรรมนี้ไปถึงพค.ตามแผนที่ได้วางไว้ แต่ก็ แล้วแต่เหตุผล และดูว่าประชาชนจะ เข้าร่วม มากน้อยแค่ไหน ถ้าเรายังเชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่ยังต้องการความสงบ

พลเอกเฉลิมชัย เผยว่า ในช่วง2 ปี ที่ผ่านมา พลเอกประยุทธ์ หัวหน้า คสช. ได้ให้ ศูนย์ปรองดองฯ ไปดูแล พี่น้องที่โดนคดี เพราะตามแห่ ตามเพื้อนไป เห็นแก่เพื่อน ช่วยเพื่อน ไปดูสถานการณ์ แต่ถูกปลุกระดม มีอารมณ์ร่วม. ก็ไปทำให้ทรัพย์ สินราชการเสียหาย โดนจำคุกหลายปี ครอบครัวแตกแยก.

ทาง ศปป และ กระทรวงยุติธรรม จัดทีม เข้าไปให้คำแนะนำ และทำตามระเบียบ จนได้รับการพักโทษ ไปแล่ง หลายราย

“น่าเห็นใจ เชาไม่ได้มีอุดมการณ์ หรือแนวความคิด แค่ช่วยเพื้อน ฟังปลุกระดม มีอารมณ์ร่วม” เรื่องนี้ เราทำอย่างต่อเนื่อง เราไม่ห่วงแกนนำ แต่เราห่วง ชาวบ้าน ที่ถูกชักจูงมา “เรากำลังตรวจสอบ ใครอยู่บื้องหลัง ตรวจสอบ เส้นทางการเงิน”

สำนักข่าววิหคนิวส์