ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #’ทนายบุญถาวร’ ชี้วันนี้การเมืองเดินทางมาถึงจุดวิกฤต

#’ทนายบุญถาวร’ ชี้วันนี้การเมืองเดินทางมาถึงจุดวิกฤต

31 March 2019
1659   0

วันนี้ 31 มีนาคม 2562 ทนายบุญถาวร ปัญญาโชติ ได้โพสต์ข้อความส่วนตัวระบุว่า

***กราบเรียนพี่น้องประชาชนที่เคารพรักทุกท่านว่า*******
“..การเมือง..”คือเรื่องของอำนาจ และนักการเมืองคือนักแสวงหาอำนาจและอำนาจที่ยิ่งใหญ่คืออำนาจปกครองประเทศในการเข้าไปบริหารแผ่นดินเป็น”..รัฐบาล…”เพื่อกำหนดการบริหารราชการแผ่นดินตามที่กฏหมายให้อำนาจไว้

วันนี้การเมืองเดินทางมาถึงจุดวิกฤติศรัทธาในการได้มาและคงมีผลบังคับใช้อยู่ในปัจจุบันของรัฐธรรมนูญความคิดเห็นของนักการเมืองและพรรคการเมืองแบ่งออกเป็นสองฝ่ายที่เห็นด้วยกับไม่เห็นด้วยในการคงมีอยู่ของกฏหมายและในการบังคับใช้”…รัฐธรรมนูญ…”อันเป็นกฏหมายสูงสุดของประเทศไทยในปัจจุบันจึงทำให้เกิดการถกเถียงและต่อต้านกันเกิดขึ้นมีการสร้าง”..วาทกรรม…”มากมายใส่ร้ายป้ายสีสาดโคลนใส่กันไปมาไม่รู้จักจบจักสิ้นแม้ว่าจะมีการเลือกตั้งผ่านพ้นไป

การเลือกตั้งที่เกิดขึ้นจึงไม่ใช่จุดจบที่จะทำให้เกิดความสงบและเกิดสันติสุขเกิดขึ้นภายหลังการเลือกตั้งได้อันสืบเนื่องการเลือกตั้งที่ผ่านมาทุกฝ่ายไม่ยอมรับผลการเลือกตั้งและกฏกติกาของ.กกต.ตามบทบัญญัติของ”..รัฐธรรมนูญ..”และพยายามเรียกร้องประชาธิปไตยเกินกว่าความจริงที่ควรจะเป็นตามหลักการแห่งความจริงของระบอบการปกครองโดยมีนักการเมืองบางกลุ่มไม่ได้คำถึงถึงหลักการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขไม่ให้ความสำคัญกับสถาบันพระมหากษัตริย์ที่ทรงมอบอำนาจการปกครองเมื่อคราวปฏิวัติสยาม2475ที่คณะราษฏร์ยึดอำนาจกษัตริย์ให้เปลี่ยนแปลงการปกครองจากเดิมที่ปกครองในระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์มาเป็นการปกครองใน”..ระบอบราชาธิปไตย..”โดยมียังกษัตริย์เป็นประมุขที่ทุกคนทราบดีมาโดยตลอด

วันนี้…ต้องยอมรับความจริงว่ามีนักการเมืองและพรรคการเมืองบางคนบางพรรคมีปัญหากับสถาบันพระมหากษัตริย์และมีเป้าหมายจุดมุ่งหมายอันสูงสุดและต้องการเปลี่ยนแปลงการปกครองประเทศไทยไปสู่รูปแบบ”เสรีประชาธิปไตย” พยายามเรียกร้องประชาธิปไตยด้วยการสร้างวาทกรรมมากมายและบางคนไม่ให้เกียรติสถาบันพระมหากษัตริย์พยายามตีตนเสมอท่านกับสถาบันกษัตริย์มาโดยตลอดและพยายามใส่ร้ายและพยายามเข้าไปแทรกแซงก่อให้เกิดความปั่นป่วนในราชวงศ์ของสถาบันอันนำไปสู่ความแตกแยกของสมาชิกราชวงศ์ของกษัตริย์เพื่อให้เกิดการแตกแยกและแตกหักกันเองของสถาบันแล้วก็จะล้มและเปลี่ยนแปลงการปกครองของประเทศไทยทันที

“ การเลือกตั้ง “ที่เกิดขึ้นและจะเกิดขึ้นและจะมีการเลือกตั้งและจะมีสักกี่ครั้งก็ไร้ความสงบสุขเพราะว่าหากยังมีกลุ่มคนที่มีเป้าหมายหลักคือเปลี่ยนแปลงการปกครองยังคงมีอยู่เจกเช่นปัจจุบันและคนกลุ่มนี้จะไม่ยอมรับกติกาตามกฎหมายสูงสุดคือ”…รัฐธรรมนูญ..”แม้ว่าจะแก้ไขหรือปรับปรุงให้ดีถึงเพียงใดด้วยเหตุผลเดียวคือการรับใช้ต่างชาติและล้มการปกครองจึงทำให้เกิดกลุ่มคนและวาทกรรมขึ้นเพื่อเป็นข้ออ้างให้เกิดความชอบธรรมในการต่อต้านรัฐธรรมนูญเพื่อปลุกระดมมวลชนเพื่อให้การล้มรัฐธรรมนูญและการปกครองสำเร็จโดยใช้กลยุทธ์วิธี”…ความเหลี่ยมล้ำ…”ทางสังคมเป็นตัวชูโลงและจุดชนวนก่อให้เกิดความวุ่นวายภายในประเทศไทยมาโดยตลอด

วันนี้….หากมีการนำเอาบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญและข้อกฎหมายที่มีผลบังคับใช้อยู่เกี่ยวกับการเลือกตั้งมาวินิจฉัยชี้ขาดตัดสินคดีเกี่ยวกับการกระทำผิดทุจริตกฏหมายเลือกตั้งให้เป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรมก็จะออกมาต่อต้านว่าตนเองถูกกล่าวหาด้วยความไม่เป็นธรรมและถูกกลั่นแกล้งจากอำนาจเผด็จการซึ่งเป็นวาทกรรมที่นำไปสู่การปลุกระดมมวลชนเพื่อเร่งปฏิกิริยาให้ออกมาป่วนเมือง

ผมวิเคราะห์ว่าการเมืองของไทยเดินทางมาถึงทางตันและถึงจุดวิกฤติศรัทธาต่อรัฐธรรมนูญสูงสุดอันเป็นกฏหมายสูงสุดที่ใช้เป็นกฏหมายแม่บทในการใช้ปกครองประเทศไทยเสียแล้วและการเมืองไทยคงจะเดินหน้าต่อไปอย่างลำบากและดูทิศทางแล้วไม่สามารถที่จะเดินหน้าและก่อให้เกิดความสงบและเกิดสันติสุขได้โดยง่ายตามวิถีทางแห่งรัฐธรรมนูญราชอาณาจักรไทยอยู่ในปัจจุบันอันเกิดจากการแทรกแซงของต่างชาติที่มีคนไทยร่วมอยู่ด้วยเพื่อทำลายประเทศไทยและก่อให้เกิดวิกฤติทางการเมืองครั้งใหญ่โดยที่เป้าหมายคือก่อจราจลและสงครามกลางเมืองในประเทศไทยโดยอาศัยนักเรียนและนักศึกษาเป็นเครื่องมือในการทำงานเหมือนอดีตที่ผ่านมา…?

เหตุและผลที่ควรจะเป็นไปของการเมืองไทยคือการที่เกิดวิกฤติและปัญหาอยู่ในปัจจุบันเพราะว่ามีกระบวนการบ่อนทำลายชาติที่วางแผนกันมาเป็นระยะเวลายาวนานและมีคนไทยคอยรับใช้ต่างชาติทำลายประเทศไทยอันเป็นแผ่นเกิดตัวเอง
การยุติปัญหาที่จะเกิดขึ้นได้โดยเร็วต้องอาศัยหลักความจริงที่ควรจะเป็นตามจารีตประเพณีและความเป็นมาของการปกครองประเทศไทยด้วยการหาวิธี”..หยุด…”และเดินหน้าปฏิรูปประเทศไทยโดยเร็วด้วยหลักที่ควรจะเป็นโดยปราศจากเงื่อนไขและอคติของกลุ่มคนทุกกลุ่มก่อนที่จะเกิดความวุ่นวายอันนำไปสู่สงครามกลางเมืองอันเป็นเป้าหมายหลักที่จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงการเมืองและการปกครองประเทศไทยต่อไป

ด้วยความปรารถนาดีต่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์

ทนายบุญถาวร ปัญญามณีโชติ
31 มีนาคม 2562

สำนักข่าววิหคนิวส์