ข่าวประจำวัน » #ต้องหยุด!!!! ประยุทธ์ยันการเมืองต้องหยุด บ้านเมืองต้องสงบเรียบร้อยปลอดภัย ไม่เกิดความวุ่นวายสับสน จึงจะปลดล็อค

#ต้องหยุด!!!! ประยุทธ์ยันการเมืองต้องหยุด บ้านเมืองต้องสงบเรียบร้อยปลอดภัย ไม่เกิดความวุ่นวายสับสน จึงจะปลดล็อค

31 October 2017
626   0

“บิ๊กตู่” ลั่น นักการเมือง ตัองหยุด เผยตั้ง เงื่อนไข บ้านเมืองต้องสงบเรียบร้อยปลอดภัย ไม่เกิดความวุ่นวายสับสน จึงจะปลดล็อคให้ หวั่นเกิดโครมคราม ขู่ยิ่งทวงถาม ยิ่งคิดไม่ออก บอกไม่ต้องห่วงเงื่อนเวลา ยันทันแน่นอน

Wassana Nanuam Wassana Nanuam – พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช.ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ฝ่ายการเมืองออกมาเรียกร้องให้ปลดล็อคทางการเมือง เพื่อดำเนินการกิจกรรมของพรรคการเมืองได้ว่า เรื่องนี้อย่าห่วงกังวล คสช.เป็นผู้กำกับดูแลและควบคุม” ผมในฐานะเป็นหัวหน้าคสช. ได้ให้หลักการว่าบ้านเมืองต้องสงบเรียบร้อยปลอดภัย ไม่เกิดความวุ่นวายสับสนเพราะการเมือง”ขณะเดียวกันต้องดูแลให้เป็นไปตามกฎหมาย และรัฐธรรมนูญ ซึ่งมีอยู่แล้ว

“ขอให้เชื่อมั่น ผมเองก็รู้และคำนึงถึงเรื่องนี้อยู่ แต่ถ้าสมมุติว่า ทุกอย่างมันโครมครามกันทั้งหมด และท่านก็เห็นอยู่แล้วว่าวันนี้ยังไม่เรียบร้อย ยังมีการพูดจาให้ร้ายกันเยอะแยะไปหมด”

“ท่านต้องหยุดซิ หยุดเรื่องเหล่านี้ เพื่อให้ทุกคนสบายใจ ให้ประชาชนมีความสุข ผมไม่อยากให้ประชาชนรังเกียจการเมืองหรือนักการเมือง หรืออะไรต่าง ๆ ก็แล้วแต่ ผมไม่ต้องการเลย หรือว่าผมจะดีกว่า มันไม่ใช่ ผมต้องการให้ทุกคนสงบ และเดินหน้าไปสู่ประชาธิปไตยที่สมบูรณ์เป็นธรรมาภิบาล และเป็นรัฐบาลที่มีความโปร่งใสในวันข้างหน้า

วันนี้ผมพยายามทำทุกอย่าง จะเห็นได้ว่ากฎหมาย มาตรการปราบปรามการทุจริต ทยอยออกมาเรื่อย ๆ ซึ่งเป็นเรื่องของกฎหมายที่เขาจะดำเนินการ ถ้าท่านจะมาบอกว่ารัฐบาลนี้ก็ทำเหมือนกัน ผมว่าไม่เหมือน ลองไปดูข้อเท็จจริงมีอะไรออกมาบ้างในช่วงที่ผมเป็นรัฐบาล ก็ได้รับการตรวจสอบทุกอัน จะผิดหรือถูกเป็นเรื่องของการตรวจสอบ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า เรื่องการเลือกตั้งต้องรอพ.ร.บ.การเลือกตั้ง ซึ่งก.ก.ต.ก็ต้องมีการคัดสรรออกมา จึงจะกำหนดร่างระเบียบกติกาออกมาได้ และประกาศพื้นที่ได้ ก็นำไปสู่ระยะเวลาการประกาศวันเลือกตั้งอีกครั้ง

ทั้งหมดมีส่วนประกอบเยอะ ไม่ใช่ประกาศปลดล็อคแล้วก็โครมคราม ในขณะที่อย่างอื่นยังไม่พร้อม มันก็จะวุ่นไปหมด เวลานี้บ้านเมืองก็สงบดีอยู่ การจะนำไปสู่การเลือกตั้ง ต้องไปโดยสงบ เมื่อเลือกตั้งแล้วก็ต้องสงบ ได้รัฐบาลที่ดี

ส่วนเรื่องสมัครสมาชิกพรรค ผมหาทางให้จนได้ จะปลดล็อคกันอย่างไร ก็อย่างถามผมบ่อยหนักแล้วกัน มันทำให้คิดไม่ออก มันก็เลยช้า ถ้าถามมากก็คิดไม่ค่อยออก ให้ผมคิดสรุปออกมาก่อน แล้วผมจะเปิดเผยออกมาทีเดียวจบ ทันเวลาอยู่แล้ว” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ขอถามว่าวันนี้ท่านไม่ได้ทำอะไรกันเลยเหรอ ก็ทำกันอยู่แล้ว เพียงแต่ไม่ได้โครมครามใช่หรือไม่ หรือว่าไม่ได้กระดิกกระเดี้ยอะไรกันเลย 3 ปีที่ผ่านมา นักการเมืองไม่ได้ทำอะไรกันเลยเหรอ เขาก็ทำของเขา เพียงแต่ไม่เปิดเผย ไม่ต้องไปห่วงหรือกลัวว่าเขาจะทำอะไรทันหรือไม่ทัน ต้องนึกถึงคนเก่า คนใหม่ พรรคใหม่ พรรคเก่า พรรคเล็ก พรรคใหญ่ พรรคกลาง เยอะแยะไปหมด ก็ต้องมีมาตรการที่เหมาะสม เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม

สำนักข่าววิหคนิวส์