ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ต้องหยุดเคาท์ดาว์น ! ดร.เทอดศักดิ์ ย้ำโดยเด็ดขาด

#ต้องหยุดเคาท์ดาว์น ! ดร.เทอดศักดิ์ ย้ำโดยเด็ดขาด

19 December 2020
581   0

ดร.เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา ผู้เชี่ยวชาญด้านยุทธศาสตร์ การเมือง การปกครอง ได้โพสข้อความระบุว่า

ต้องหยุดเคาท์ดาว์นโดยเด็ดขาด

ได้เคยเตือนว่า หลัง 13 ธ.ค.และ25 ธ.ค.จะเกิดภัยธรรมชาติ ภัยการเมือง การบาดเจ็บล้มตายของคนจำนวนมาก คนมีชื่อเสียง ควรหยุดจัดการฉลองปีใหม่ เคาท์ดาวน์ต่อ อดีตรมว.สาธารณะสุข2คนเสียชีวิต ทั้ง นพ.มงคล ณ สงขลา และไชยยา สะสมทรัพย์ นราฯน้ำท่วมหนักรอบ3 นพ.ชุมพล เดชะอำไพ ผอ.รพ.พระจอมเกล้า เพชรบุรี ถูกยิง

ปัจจุบันนี้เกิดโควิดแพร่ระบาดในสมุทรสาคร จนต้องล๊อคดาวน์ จังหวัด ถ้ายังจะปล่อยให้จัดกิจกรรมใหญ่ๆอีก แรงงาน พม่า ลาว เขมร ที่ติดโควิดระบาดหนักในประเทศเขาขณะนี้ จะแห่เข้ามายังประเทศไทย ช่วงคริสมาสต์ และปีใหม่ จะเกิดการเฉลิมฉลองไปทั่วโลก จะทำให้เกิดการแพร่ระบาดอย่างหนัก ที่ทั่วโลกจะทะลุ76 ล้าน ในเอเซียอินเดียทะลุ 10 ล้านคนแล้ว เฉลี่ยตายรายวันกว่า 2 แสนคน ยอดสะสมตาย 1.6 ล้านคน

ไทยหากไม่แม่นยำในยุทธศาสตร์ เป็นเพียงผู้นำตามสถานการณ์โควิดจะระบาดหนัก ในระลอกที่ 2 และจะมาพร้อมๆกับภัยธรรมชาติ เหมือน ญี่ปุ่น อินเดีย กำลังเผชิญ การล๊อคดาวน์สมุทรสาคร นั้นทำถูกต้อง ตามหลักยุทธการไวรัสพินาศประชาชนพ้นภัยแล้ว การล๊อคดาวน์ที่เกิดซ้ำ จะต้องทำในระดับ อำเภอ จังหวัด ประเทศ ตามลำดับ

หากแม่นยำในยุทธศาสตร์ เราจะผ่านยกสุดท้ายไปด้วยกันแบบชิวๆ แม้องค์การอนามัยโลกจะเตือนว่า จบโควิดจะตาย 2 ล้านคน ติดกว่า 80 ล้านก็ตาม ใจเย็นๆ แค่แม่นยำในยุทธศาสตร์ อย่าวอกแวกก็พอ แค่นี้ชาติก็จะชนะ

“ ถึงเวลาตายวายชีวาวาท ทรัพย์และธาตุก็มิตกไปเมืองผี เกิดเป็นคนจงมุ่งทำแต่ความดี กลายเป็นผีตายไปใครก็ชม “

ดร.เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา
19 ธันวาคม 2563
(เริ่มระบาดระลอกที่ 2)