เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ต้นเหตุบึ้ม..!! รพ.พระมงกุฎ กทม.-ใต้ยังอันตรายหนัก

#ต้นเหตุบึ้ม..!! รพ.พระมงกุฎ กทม.-ใต้ยังอันตรายหนัก

24 May 2017
731   0

สาเหตุที่เกิดเหตุบึ้มรพ.พระมงกุฎ เจ็บ 25 และใต้ 4 ราย พร้อมๆกัน เล่นยาแรงก็เพราะกำลังจะมีการยึดทรัพย์รายใหญ่ 2 ราย สภาพจึงก็มิต่างจากหมาจนตรอก ที่ “ปกป้องทรัพย์สินของตน” ที่อีกไม่กี่วันก็ครบกำหนดต้องยึด เพราะอยู่ระหว่างยื่นอุทรธ์ทั้ง 2 กรณี 


การก่อเหตุในรพ.ก็เพียงหวังจะให้เกิดการต่อรองยุติยึดทรัพย์ ก่อนหน้านี้จึงส่งจม.มา เพื่อข่มขู่ให้ประกาศวันเลือกตั้งในการแถลงผลงานของคสช. เหมือนที่เคยทำมาก่อนในปี 2550 เร่งเลือกตั้งหวังจะมาครองอำนาจทางการเมืองอีกครั้ง
การที่ “ผู้นำ”ไปสงขลาย่อมส่งผลให้ ทั้งพระนคร และใต้อันตราย เพราะหากคนร้ายไม่สามารถเจาะในพระนครที่มีด่านเข้มงวดขึ้น ย่อมก่อเหตุในภาคใต้ จึงอันตรายยิ่งนัก 
ระหว่างนี้อะไรก็เกิดขึ้นได้ ฝรั่งก็หนุนหลังให้ก่อเหตุในฟิลิปปนิส์ และไทย เพราะเคยเป็นเมืองขึ้นมาก่อน หวังให้ไทย ฟิลิปปินส์ต้องเจรจา เปลี่ยนใจไปหนุนฝรั่ง หลังหันไปหนุนจีน การที่ฝรั่งเอาเรือไปมอบให้เวียดนาม 6 ลำ เพื่อหวังมาเป็นพวก ไทยก็ใจร้อนทะลึ่งไปบุกเหมืองทองฝรั่งในพิจิต เพราะไม่พอใจที่หนุนบึ้มปัตตานี 
การบรรจุพยาบาลตามมติครม.นับหมื่นคนใน3 ปี โดยไม่แก้ที่ต้นเหตุ เป็นระเบิดเวลาที่สำคัญ ที่ต่อไปย่อมจะมีกระทรวง ทบวง กรม อื่นๆ แม้กระทั้งในการะทรวงอื่นๆจะเอาบ้าง โดยเฉพาะองค์กรส่วนท้องถิ่นกว่า 7 พันแห่ง ย่อมออกมาเคลื่อนไหวบ้างวุ่นวายแน่ๆ เป็นหลักแก้ไขที่ผิดพลาดเชิงการบริหาร
การแก้ปัญหาทุกปัญญาต้องแก้ที่ต้นเหตุ อย่าแก้ที่ปลายเหตุ ทำ 2 ส่วนพร้อมๆกัน ปรับกำลังเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และเดินเกมส์รุก อย่าตั้งรับ มิฉะนั้นสถานการณ์จะรุนแรงหนักจนกลายเป็นสงครามกลางเมือง ดูฟิลิปปินส์ ซีเรีย เป็นตัวอย่าง 
เมื่อจุดต่ำสุดมาถึงแล้ว จึงต้องควรพลิกตัว ไม่พลิกชีวิตประชาชนจะตกเป็นเหยื่อรายวัน จากการกระทำของคนชั่ว ที่ร่วมกับฝรั่งในการสร้างสถานการณ์ความรุนแรง เพื่อยึดครองอำนาจ จึงควรเร่งรัดพิจารณาก่อนจะกลายเป็นสงครามกลางเมืองในที่สุด 

” การเมืองคือการแสวงหาอำนาจ นักการเมืองคือนักแสวงหาอำนาจ ประชาชนบาดเจ็บล้มตาย เพราะนักการเมืองแย่งชิงอำนาจ ”

เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา

24 พฤษภาคม 2560