ข่าวประจำวัน » เศรษฐกิจ » #ตู้ซื้อขายทอง..!! นวัตกรรมการเทรดทอง เพิ่มความสะดวกและปลอดภัย

#ตู้ซื้อขายทอง..!! นวัตกรรมการเทรดทอง เพิ่มความสะดวกและปลอดภัย

31 May 2017
740   0


“ตู้ซื้อขายทอง” นวัตกรรมการเทรดทอง เพิ่มความสะดวกและปลอดภัย
จากเดิมที่เวลาจะซื้อทองแต่ละครั้ง คุณอาจต้องมีกระบวนการยุ่งยาก ถอนเงิน-หอบเงิน-ไปต่อแถวซื้อทองที่หน้าร้าน ส่วนเวลาจะขาย คุณก็ต้องหอบทอง-ต่อแถว-หอบเงินกลับไปฝากธนาคาร ในยุคหลังมีระบบซื้อขายทองคำออนไลน์ ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกขึ้นมาก แต่สำหรับคนที่ไม่ถนัดระบบออนไลน์ ล่าสุด มี นวัตกรรม “ตู้ซื้อขายทอง” หรือ Gold Express ที่จะทำให้การซื้อขายทองคำของคุณทำได้ง่ายๆ รวดเร็ว ราวกับการกดฝากถอนเงินที่ตู้เอทีเอ็ม

 ตู้ซื้อขายทองคำอัตโนมัติ หรือ Gold Express เป็นนวัตกรรมล่าสุดในการขายทองคำ โดยธนาคารกรุงเทพ ร่วมกับ ฮั่วเซ่งเฮง เปิดตัวตู้ซื้อขายทองคำอัตโนมัติโดยไม่ต้องใช้เงินสดแห่งแรกของไทย
ขั้นตอนในการซื้อ:

 1) ยืนยันตัวตน ด้วยการสัมผัสหน้าจอและเสียบบัตรประชาชนเพื่อทำรายการ

 2) เลือกน้ำหนักทองที่ต้องการ (โดยสามารถซื้อสูงสุดได้ไม่เกิน 200 บาท ทองคำ)

 3) ชำระเงิน โดยเสียบบัตร Purchasing Card หรือบัตร Be1st (บัตรเดบิตของ ธนาคารกรุงเทพ) กดรหัส PIN

 4) รับใบฝากทองคำ ถือเป็นสลิปหลักฐานเพื่อยืนยันคำสั่งซื้อ
 ทั้งนี้ “ใบฝากทองคำ” สามารถนำไปขึ้นเป็นทองคำแท่งได้ที่ร้านฮั่วเซ่งเฮงสาขาเยาวราช สาขาสีลม และสาขาซีคอนสแควร์ หรือจะฝากทองเก็บไว้เพื่อความปลอดภัย รอจนราคาทองคำขึ้นค่อยนำใบฝากทองคำกลับมาขายทองเพื่อเก็งกำไรก็ได้ หรือไปขายทองคำที่เคยซื้อผ่าน Gold Express ที่ตู้ Gold Express ก็ได้เช่นกัน โดยราคาซื้อขายทองคำที่ตู้อัตโนมัติก็จะเป็นแบบเรียลไทม์สามารถตรวจสอบได้ ทันที
ขั้นตอนในการขาย:

 1) ยืนยันตัวตน ด้วยการสัมผัสหน้าจอและเสียบบัตรประชาชนเพื่อทำรายการ

 2) เลือกประเภทรายการ “ขายทองคำ”

 3) เลือกรายการที่ต้องการขาย โดยหน้าจอจะแสดงประวัติการซื้อของคุณ พร้อมด้วยยอดของกำไร-ขาดทุน ให้พิจารณาอยู่ทางซ้ายมือ (สามารถ ทำได้มากกว่า 1 รายการ)

 4) ยืนยันการขาย เมื่อกดยืนยันการขาย ที่หน้าจอจะปรากฏข้อความว่า “ระบบทำรายการสมบูรณ์” โดยยอดเงินจะคืนเข้าสู่บัญชี PromptPay ที่ เปิดไว้กับบัญชีธนาคารกรุงเทพ เท่านั้น
 ตู้ซื้อขายทองคำอัตโนมัตินับเป็นนวัตกรรมในการให้บริการที่ช่วยเพิ่มความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยให้กับลูกค้าที่ต้องการซื้อขายทองคำแท่งโดยไม่ต้องใช้เงินสด และซื้อขายได้แบบเรียลไทม์ในกรณีที่ใบรับฝากทองคำหาย ก็ไม่ต้องกังวล เพราะการจะนำมาขึ้นทองคำได้ จำเป็นต้องมีการยืนยันตัวตนด้วยบัตรประชาชนและบัตรเดบิตทุกครั้ง

 ปัจจุบัน ตู้ Gold Express พร้อมให้บริการแล้วจำนวน 8 ตู้ ในสาขาต่างๆ ของร้านฮั่วเซ่งเฮงทั่วกรุงเทพ
จากคอลัมน์ TECHNOLOGY ของนิตยสาร Money & Wealth ฉบับที่ 169 เดือนพฤษภาคม 2560
Sources : moneychannel

# Wanwilai วันวิไลรักการดีสำนักข่าว Vihoknews