เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ตำรวจเตรียมตั้งข้อหาหนัก คนสนิท-ญาติ-ทนายความ รวม 5 ราย ฐานช่วยเหลือ ครูจอมทรัพย์

#ตำรวจเตรียมตั้งข้อหาหนัก คนสนิท-ญาติ-ทนายความ รวม 5 ราย ฐานช่วยเหลือ ครูจอมทรัพย์

2 December 2017
688   0

ตำรวจเตรียมตั้งข้อหาหนัก คนสนิท-ญาติ-ทนายความ รวม 5 ราย ฐานช่วยเหลือ ครูจอมทรัพย์

ตรงประเด็น – พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า ทางตำรวจยังเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเอาผิดขบวนการช่วยครูจอมทรัพย์ วันนี้ได้ประชุมร่วมกับคณะทำงานดำเนินคดีเอาผิดขบวนการปั้นพยานเท็จช่วยเหลือครูจอมทรัพย์ มีการสรุปรวบรวมพยานหลักฐาน ออกหมายเรียกบุคคลที่เชื่อมโยง เข้าข่ายความผิด ให้การช่วยเหลือครูจอมทรัพย์อีก 5 ราย ซึ่งเป็นกลุ่มบุคคลที่เป็นญาติ คนใกล้ชิด รวมไปถึงทนายความส่วนตัว และพยานสำคัญ
ประกอบไปด้วย
1.นายรจนา จันทรัตน์ เพื่อนครูจอมทรัพย์
2.นางสาววาสนา เพชรทอง เป็นญาติ
3.นายเสน่ห์ สุพรรณ์ เป็นคนใกล้ชิด
4.นางทองเรศ วงศ์ศรีชา เคยเป็นพยาน และ
5.นายธณัช สุขตลอดปี เป็นทนายความส่วนตัว ทั้งหมดทางตำรวจได้มีการออกหมายเรียกมารายงานตัวรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ในฐานความผิดให้การเท็จต่อเจ้าพนักงาน รวมถึงเบิกความเท็จต่อศาลและซ่องโจร ซึ่งมีระยะเวลาออกหมายเรียก 2 นัด นัดละ 7 วัน หากไม่มาจะมีการเสนอออกหมายจับทันที

โดยทางตำรวจยืนยันว่าจะมีการเร่งสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีทุกราย หากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือมีเจตนาให้การช่วยเหลือครูจอมทรัพย์ ในส่วนของเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ รวมถึงเจ้าหน้าที่เคยให้การช่วยเหลือในการขอรื้อฟื้นคดี จะต้องมีการตรวจหลักฐาน สอบสวนข้อเท็จจริงโดยละเอียด หากมีการดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ถือว่าไม่ผิดกฎหมาย แต่หากมีเจตนานอกเหนือหรือเจตนาช่วยเหลือครูจอมทรัพย์แต่รู้ว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย จะต้องดำเนินคดีทั้งหมด ส่วนผลการดำเนินคดีทั้งหมด ล่าสุดมีการดำเนินคดี ไปแล้วทั้งหมด 8 ราย แจ้งข้อหาไปแล้ว 5 ราย มีควบคุมตัวชั่วคราวรอส่งฟ้องและการพิจารณาของศาล 2 ราย คือ นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร กับครูอ๋อง นายสุริยา นวลเจริญ ประกันตัวไปแล้ว 3 ราย ส่วนอีก 3 ราย สอบสวนไว้เป็นพยาน รอพิจารณาแจ้งข้อหา และมีเพิ่มเติมล่าสุด ออกหมายเรียกวันนี้ 5 ราย รวมมีบุคคลที่จะต้องดำเนินคดีรวม 13 ราย ที่เหลืออยู่ระหว่างการพิจารณาดำเนินการ

สำนักข่าววิหคนิวส์