เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ตาสว่างกันหรือยัง ! รถยังติด น้ำยังท่วม รถไฟฟ้า ก็มี เท่าเดิม

#ตาสว่างกันหรือยัง ! รถยังติด น้ำยังท่วม รถไฟฟ้า ก็มี เท่าเดิม

17 August 2022
255   0


.
17 ส.ค.2565 – ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า “มีเรื่องอยากตำหนิและต่อว่ามากมาย เพราะว่าพูดแล้วทำไม่ได้ ขี้โม้ PR ตัวเองไปวันๆ ผลงานเป็นชิ้นเป็นอันไม่ปรากฏ ทำเรื่องไม่เป็นเรื่องอย่าง ที่ควรทำไม่ทำ ที่ไม่น่าจะทำก็ทำ
.
Fc ก็พากันอวยแบบหน้ามืดตามัว เต็มไปด้วยข้อความเท็จและบิดเบือน ไม่รู้ว่าFc ทำเองเจ้าตัวไม่รู้ หรือจริงๆแล้ว ตัวเองและฝ่ายวางแผน PR รู้ และจะเอาแบบนี้
.
ตาสว่างกันแล้วยัง หรือว่ายังพร้อมที่จะให้โอกาส หวังว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น ถ้าคิดเช่นนั้นก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้ว กรุงเทพเป็นสีชมพู
.
ก็ไม่รู้ว่าหลงเสน่ห์กันตรงไหน หน้าตา? ความสามารถ? หาเหตุผลไม่เจอจริงๆ หรือเราเป็นคนโง่ มองไม่ออกว่าคนๆนี้มีดีอะไร คนที่มองออก ถ้าพูดเพราะเป็น ไม่ด่าแบบทัวร์ลง ให้ข้อมูลหน่อยนะคะ”
.
“ตอนนั้นหลงใหลอะไรในตัวเขา บัดนี้ผ่านไปก็หลายเดือนแล้ว ยังคงหลงใหลเหมือนดั่งเคยหรือเปล่า หรือรู้สึกเสียใจว่าทำไมตอนนั้นจึงตัดสินใจเช่นนั้น
.
เขาบอกว่าปลูกเรือนผิดคิดจนตัวตาย แล้วตอนนี้เลือกกันมาคิดว่าเลือกกันมาผิดหรือเปล่า และถ้าคิดว่าเลือกมาผิด แล้วจะคิดอ่านกันยังไง ให้ได้เห็นผลงานตามสัญญา
.
ทุกวันนี้เห็นหน้ากันบ่อยๆ อย่าเผลอไปพูดว่าเขา PR เก่งนะ อย่าเผลอชมคนวางแผนให้เขา เอาไปเทียบกับ PR ของรัฐบาลที่มีเงื่อนไขและบริบทต่างกัน
.
PR ที่ดีไม่ได้กันที่ปริมาณของข่าว ต้องดูเนื้อหาของข่าวด้วยนะคะ”
.
“ตอนนั้นมีคนเชื่อข้อความหาเสียงนี้กันจริงๆหรือ ถึงได้ตัดสินใจเลือกกันถล่มทลาย
.
ตอนนี้ยังมีน้ำท่วม แต่พวกเขาก็อธิบายได้ด้วยสภาพภูมิประเทศของ กทม. และปริมาณฝน รวมทั้งพฤติกรรมการทิ้งขยะของคน กทม. แสดงว่าการหาเสียงไม่ได้โกหก
.
ตอนนี้รถยังติด อธิบายได้ด้วยปริมาณรถและพฤติกรรมการขับรถของคน กทม.
.
ตอนนี้ทางเท้าสวยงามแล้ว ด้วยการขายของเต็มทางเท้า มีสีสันของร่มที่กาง และความหลากหลายของสินค้า รวมทั้งผู้คนยืนซื้อของเต็มทางเท้า เป็นลู่ทางทำมาหากินของคน กทม. คนเดินเท้าเสี่ยงเอานะ
.
สายไฟจะไม่ลงดินแล้ว เพราะค่าใช้จ่ายแพง แบบนี้ไม่ได้โกหกนะ
.
ตอนนี้ รถควันดำยังมี ก็ต้องโทษคนใช้รถนะ ไม่เกี่ยวกับการบริหารงาน
.
รถไฟฟ้าจะราคาถูก ทำไม่ได้ เพราะติดสัญญามากมาย ตอนหาเสียงนั้น ตั้งใจจริงๆที่จะลดราคาให้ ทำได้หรือไม่ได้ อีกเรื่องหนึ่ง แต่ตั้งใจจริงๆนะ…ขอบอก
.
รถไฟฟ้าสายสีเขียว 30 บาททำไม่ได้คงไม่ออก เพราะอธิบายได้ว่าทำไมไม่สามารถทำให้ราคา 30 บาทได้ ตอนนั้นพูดไปก่อน ตอนนี้เพิ่งรู้เงื่อนไขว่าทำไม่ได้
หวังว่าคงเข้าใจกันนะ อย่าทวงสัญญา อย่าเรียกร้องให้ออกนะ”
.
“คนมีผลงาน แต่อ่อนประชาสัมพันธ์ คนเลยเมิน แต่คนวิ่งๆเดินๆ พูดจาเท่ๆเก๋ๆ ให้คิดว่าเป็นคนเก่ง ได้คะแนนเสียงถล่มทลาย เป็นสถิติทางประวัติศาสตร์
.
บัดนี้เวลาผ่านไป เป็นยังไงกันบ้างคะ เก่งอย่างที่คิดไหมคะ ดีอย่างที่หวังไหมคะ ประเมินกันแล้วยังคะ หรือว่ายังเร็วไปที่จะประเมิน จะให้เวลาอีกเท่าไหร่คะ 4 ปีเลยไหมคะ”
.