ข่าวประจำวัน » #ตามรอยพ่อ!!สระแก้วจัดงานปั่น 9 ตามพ่อ.! 

#ตามรอยพ่อ!!สระแก้วจัดงานปั่น 9 ตามพ่อ.! 

10 September 2017
696   0

วันที่ 10กันยายน 60 

วันนี้นายสมชัย อมรวัฒนสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานเปิดงานปั่น 9 ตามพ่อ สานต่อพระราชปณิธาน โดนปั่นจักรยานจากอ่างเก็บน้ำท่ากระบากไปยังอ่างเก็บน้ำพระปรง ระยะทาง 64 กิโลเมตร 


กิจกรรม SAKAEO GREEN CYCLING 2017 จัดโดย สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสระแก้ว เพื่อสนับสนุนการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนทั้งด้านสุขภาพพลานามัยและจิตใจและปัจจัยสำคัญที่ทำให้ประชาชนสามารถพัฒนาคุณภาพชีวิตของตนเองครอบครัวชุมชนและสังคมอันจะนำไปสู่การมีส่วนร่วมในการพัฒนาเศรษฐกิจสังคมและการเมืองได้อย่างมีประสิทธิภาพ


นางสาวกิรดา ลำโครัตน์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสระแก้วแถลงว่า จังหวัดสระแก้วเป็นพื้นที่ที่ตั้งโครงการพระราชดำริการพัฒนาพื้นที่ราบเชิงเขาสระแก้ว ปราจีนบุรี ปัจจุบันเป็นแหล่งเรียนรู้ เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศที่สำคัญ ได้รับความนิยมและเป็นที่สนใจสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาศึกษาเรียนรู้โครงการพระราชทานของในหลวงรัชกาลที่ 9 และเพื่อเป็นการเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์


กิจกรรม ครั้งนี้ได้การบูรณาการกับสำนักงานประมงจังหวัดด้วยการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำจำนวน 1 ล้านตัวเนื่องในวันประมงแห่งชาติปี 2560 และ ร่วมกับสำนักงานเกษตรจังหวัดปลูกต้นดาวเรือง ..


ตามที่รัฐบาลเชิญชวน ก่อนที่จะปั่นไปตามเส้นทางดังกล่าวและเข้ารับเหรียญที่ระลึก ณ จุดเส้นชัยในเวลาประมาณ 12.00 น มีผู้เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก 


เป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ๆในการท่องเที่ยวตามเส้นทางและร่วมทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ สร้างสรรค์สังคมและ เป็นกระบอกเสียงประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดสระแก้วให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติต่อไป.


ภาพ. ปชส.สระแก้ว

ฐิติพันธุ์ คุณดิลกมณี

สำนักข่าววิหคนิวส์