ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ตามคาด !! น้ำท่วมยะลาหนักจมแล้วกว่า 900 หลังคาเรือน

#ตามคาด !! น้ำท่วมยะลาหนักจมแล้วกว่า 900 หลังคาเรือน

16 November 2017
778   0

“ปภ.ยะลา สรุปภาพรวมสถานการณ์น้ำท่วม 2 อำเภอในจังหวัดยะลา ประชาชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 900 ครัวเรือน เชื่อหากไม่มีฝนตกซ้ำ สถานการณ์จะคลี่คลายตามลำดับ.”

Azman.Online- วันที่ 15 พฤศจิกายน.2560.เวลา.23:51.น.ปภ.ยะลา สรุปภาพรวมสถานการณ์น้ำท่วม 2 อำเภอในจังหวัดยะลา ประชาชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 900 ครัวเรือน เชื่อหากไม่มีฝนตกซ้ำสถานการณ์จะคลี่คลายตามลำดับ นายกาส เส็นโต๊ะเย็บ

หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดยะลา เปิดเผยถึงสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดยะลา ว่าเบื้องต้นตั้งแต่ฝนตกหนักต่อเนื่องเมื่อวันที่ 14 พ.ย. 60 ที่ผ่านมาทำให้ในพื้นที่อำเภอยะหาและอำเภอกาบังได้รับผลกระทบ จากการตรวจวัดปริมาณน้ำฝน พบว่าในอำเภอยะหามีปริมาณ 65 มิลลิเมตร อำเภอกาบัง 106.2 มิลลิเมตรเป็นเหตุให้มีน้ำท่วมหลายจุดโดยน้ำที่ไหลเข้ามาท่วมบ้านเรือนพื้นที่การเกษตร ถนน เป็นน้ำป่าไหลหลากเข้ามาจากเหมืองลาบู มาลงสู่คลองปะแตไหลเข้าสู่คลองละแอโดยอำเภอกาบังในพื้นที่บ้านหินลูกช้าง หมู่ที่ 3 ตำบลบาละ อำเภอกาบังได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลากบ้านคชศิลา หมู่ที่ 4 ตำบลบาละ อำเภอกาบังได้รับผลกระทบน้ำท่วมบ้านเรือน บ้าน 40 หมู่ที่ 5 ตำบลบาละ อำเภอกาบังได้ รับผลกระทบน้ำท่วมเส้นทางในหมู่บ้านบ้านลูโบ๊ะ หมู่ที่ 3 ตำบลกาบัง อำเภอกาบังได้รับผลกระทบน้ำท่วมบ้านเรือน บ้านบาละ หมู่ที่ 5 ตำบลกาบัง

อำเภอกาบังน้ำท่วมเส้นทางสัญจรสายหลักส่วนในพื้นที่อำเภอยะหาได้รับผลกระทบในพื้นที่ตำบลละแอ ตำบลปะแต ตำบลยะหา ตำบลบาโร๊ะ ภาพรวมสถานการณ์น้ำท่วม มีประชาชนที่ได้รับผลกระทบ จำนวนกว่า 900 ครัวเรือน เบื้องต้นผู้ว่าราชการจังหวัดยะลาได้นำถุงพระราชทานมาแจกจ่ายให้ประชาชนในพื้นที่ตำบลละแอ แล้วและจะทยอยแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบต่อไปส่วนสถานการณ์วันนี้ไม่มีฝนตกลงมาในพื้นที่จังหวัดยะลาระดับน้ำที่ท่วมขังก็จะลดลงและคลี่คลายตามลำดับสำหรับช่วงนี้จากการพยากรณ์อากาศของกรมอุตุนิยมวิทยา

ก็จะมีฝนตกเข้ามาเป็นระยะๆแต่อย่างใดก็ตามทางอำเภอองค์การบริหารส่วนตำบลได้แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงให้เพิ่มความระมัดระวังอยู่แล้ว..

สำนักข่าววิหคนิวส์