ข่าวประจำวัน » #”ตั๊ก บงกช” บวชชีพราหมณ์ ปัดทิ้งลูกทิ้งสามีล้างทุกข์ในใจ

#”ตั๊ก บงกช” บวชชีพราหมณ์ ปัดทิ้งลูกทิ้งสามีล้างทุกข์ในใจ

14 October 2017
837   0

ใฝ่ศึกษาธรรมะมาต่อเนื่อง สำหรับนักแสดงสาว “ตั๊ก” บงกช เบญจรงคกุล ภรรยา “เจ้าสัวบุญชัย เบญจรงคกุล” ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 เจ้าตัวได้ร่วมบวชชีพารหมณ์ ที่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ โดยตั้งใจบวชเป็นเวลา 15 วัน รวมทั้งเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารผู้มาปฏิบัติธรรม และประชาชนทั่วไปที่มาทำบุญด้วย ท่ามกลางกระแสว่า ที่มาบวชเพราะมีความทุกข์ในใจ และถูกมองว่าทิ้งลูกทิ้งสามีมาบวช

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ตั๊ก เปิดเผยผ่านไอจีส่วนตัวว่า การร่วมบวชชีพราหมณ์ครั้งนี้ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รวมทั้งอุทิศบุญกุศลให้กับ “แม่เล็ก” ธนาภา ชีพนุรัตน์ คุณแม่ของตนเอง

“การมาบวชในครั้งนี้ไม่ได้ทิ้งลูกมาบวชนะคะ ลูกชายตั๊กเข้าใจตั๊กมาก ข้าวหอมเป็นเด็กมีปัญญามาก และทุกคนก็จะได้ดีเมื่อแม่มาถือศีล ขอพรให้เขามีชีวิตดีการบวชหลายคนคิดว่ามีทุกข์ถึงบวช จริงๆ คิดผิดนะคะ ถ้าทุกข์ บวชไม่ได้นานค่ะ จะร้อน แต่ถ้ามีความสุขจะอยากอยู่นานๆ ยิ่งอยู่วัด ปฏิบัติ ยิ่งมีความรู้แจ้ง มีความสุข และการบวชครั้งนี้ ตั๊กบวชถวายเป็นพระราชกุศลในหลวง รัชกาลที่๙ เพราะคิดว่าการได้มาปฏิบัติธรรมถวายพระองค์ เป็นการสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระองค์ทรงทำเพื่อเราประชาชนมาตลอด”

Cr. Siamdara

สำนักข่าววิหคนิวส์