เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ตั้มอย่าลืมนะ ! ทนายเดชา จี้ให้ไปรับทราบข้อหาหมิ่นฯ เจออีกร้องสภาทนาย

#ตั้มอย่าลืมนะ ! ทนายเดชา จี้ให้ไปรับทราบข้อหาหมิ่นฯ เจออีกร้องสภาทนาย

30 August 2021
489   0

   เมื่อวันที่ 29 ส.ค.2564 นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ “ทนายเดชา” ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ได้โพสต์ข้อความว่า “วันนี้ผมไปติดตามคดี ที่ดำเนินคดีหมิ่นประมาทโดยการโฆษณากับนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ที่ สน. โคกคาม ได้รับทราบจากพนักงานสอบสวนว่า ได้ออกหมายเรียกนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน ผู้เผยแพร่ คลิปวิดีโอ ตำรวจสภ.เมืองในฐานะผู้ต้องหามารับทราบข้อกล่าวหา คดีหมิ่นประมาทในวันที่ 15 ก.ย.เวลา10.00 น.

“อย่าลืมมาตามนัดนะครับส่วนวันพรุ่งนี้ (30 ส.ค) เวลา 11.00 น.ผมจะเดินทางไปร้องเรียนมรรยาททนายความนายษิทรา ที่สภาทนายความ เพื่อให้ตรวจสอบว่า การที่นายษิทรา กล่าวหาทนายความว่ามีการตบทรัพย์สามารถทำได้หรือไม่ ต่อไปความจริงคือความจริง ความจริงมีสิ่งเดียว มันไม่มีการตบทรัพย์” นายเดชา กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 27 ส.ค.ที่ผ่านนายเดชา ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.โคกคราม เพื่อให้ดำเนินคดีกับทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หลังถูกกล่าวหาว่านำคลิปเหตุการณ์ที่ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือผู้กำกับโจ้ อดีตผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ พร้อมพวกรวม 7 คน ก่อเหตุใช้ถุงดำคลุมหัวผู้ต้องหายาเสพติดจนเสียชีวิตใน สภ.เมืองนครสวรรค์ ไปตบทรัพย์จำนวน 20 ล้านบาทจาก พ.ต.อ.ธิติสรรค์ เพื่อไม่ให้เผยแพร่คลิปและดำเนินการจากเหตุการณ์ดังกล่าว