ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ตะเพิดออกตร. ! สิบตำรวจโทหนุนแก๊งล้มเจ้า

#ตะเพิดออกตร. ! สิบตำรวจโทหนุนแก๊งล้มเจ้า

30 March 2021
797   0

   วันนี้ (30 มี.ค.) รายงานข่าวแจ้งว่า ตำรวจภูธรจังหวัดลำปางออกคำสั่งที่ 302/2564 แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนกรณีมีข้าราชการตำรวจถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัยร้ายแรง โดยกระทำการโพสต์ข้อความอันมิบังควร เมื่อวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา สืบเนื่องมาจากตำรวจยศ “สิบตำรวจโท” นายหนึ่ง ตำแหน่งผู้บังคับหมู่ปราบปราม สถานีตำรวจภูธรเมืองลำปาง โพสต์ข้อความอันมิบังควรในกลุ่ม “รอยัลลิสต์มาร์เก็ตเพลส-ตลาดหลวง” มีนายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ ผู้ต้องหาคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ซึ่งหลบหนีคดีที่ประเทศญี่ปุ่น เป็นผู้ก่อตั้งกลุ่ม และมีผู้อื่นคัดลอกข้อความดังกล่าวลงในเพจของ “สถานีภูธรเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง” และเพจ “ข่าวโฉด News” เพื่อร้องเรียนพฤติกรรมของตำรวจนายดังกล่าว ขณะเดียวกัน ตำรวจภูธรจังหวัดลำปางยังออกคำสั่งที่ 303/2564 ให้ “สิบตำรวจโท” ดังกล่าว ออกจากราชการไว้ก่อนอีกด้วย

สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 25 มี.ค. เวลาประมาณ 22.00 น. ได้พบเหตุมีบุคคลผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความอันมิบังควรในกลุ่มรอยัลลิสต์มาร์เก็ตเพลส-ตลาดหลวง และมีผู้อื่นคัดลอกข้อความดังกล่าวลงในเพจของสถานีภูธรเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง และเพจข่าวโฉด News ซึ่งเป็นการกระทำอันมิบังควร ต่อมาจากการสืบสวนพบว่าผู้ที่โพสต์ข้อความดังกล่าวคือ สิบตำรวจโท ทาง ผกก.สภ.เมืองลำปาง จึงสั่งการให้สิบตำรวจโทนายดังกล่าวมาพบและทำการสอบสวน ซึ่งสิบตำรวจโทนายดังกล่าวยอมรับว่าเป็นผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว และเป็นผู้คอมเมนต์ข้อความอันมิบังควรดังกล่าวจริง

ต่อมาได้มีการสั่งการให้ชุดสืบสวน สภ.เมืองลำปาง ประธานการปฎิบัติร่วม กก.สส.ภ.จว.ลำปาง เข้าไปทำการตรวจค้นที่บ้านพัก ทั้งที่บ้านพักของทางราชการและบ้านพักตามภูมิลำเนาเดิมที่ปรากฏตามบัตรประชาชน จากการตรวจค้นบ้านพักของทางราชการพบแท็บเล็ตและคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก จึงได้ทำบันทึกยินยอมให้ตรวจยึดเพื่อตรวจสอบ และจากการตรวจค้นบ้านพักตามภูมิลำเนา ไม่พบสิ่งผิดปกติและสิ่งผิดกฎหมาย ทั้งนี้ ตำรวจภูธรจังหวัดลำปางได้ส่งรายงานเหตุอุกฉกรรจ์และสะเทือนขวัญและเหตุที่ต้องรายงานด่วนถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผ่าน ศปก.ตร.) และผู้ที่เกี่ยวข้องแล้ว

ก่อนหน้านี้ เฟซบุ๊ก “สถานีตำรวจภูธรเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง” ระบุว่า “จากกรณีที่มีการโพสต์สื่อสังคมออนไลน์โดยข้าราชการตำรวจสังกัดสถานีตำรวจภูธรเมืองลำปาง ด้วยข้อความที่ไม่เหมาะสม ตำรวจภูธรจังหวัดลำปางได้รับทราบข้อมูลดังกล่าวแล้ว จึงได้ตรวจสอบและได้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมสอบสวนวินัยร้ายแรงต่อข้าราชการตำรวจนายดังกล่าวแล้ว ขอขอบคุณประชาชนที่กรุณาให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ หากมีความคืบหน้าจะได้นำเรียนให้ทราบในโอกาสต่อไปครับ”