ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #ตร.ห่วงป่วน7จุดปัตตานีสั่งสอบโยงกลุ่มไหน-ผบ.ตร.จี้จับตัวคนร้าย

#ตร.ห่วงป่วน7จุดปัตตานีสั่งสอบโยงกลุ่มไหน-ผบ.ตร.จี้จับตัวคนร้าย

24 February 2018
673   0

รองโฆษก ตร. เผยไทม์ไลน์ ป่วน7 จุด จ.ปัตตานี สั่งสอบโยงกลุ่มไหน ผบ.ตร.จี้จับตัวคนร้าย , จนท. กู้ซากกองเพลิงห้างดัง,ร้านค้ากลางเมืองนราฯสูญกว่า20ล.

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รองโฆษก ตร.) เปิดเผยถึงกรณีกลุ่มคนร้ายลงมือก่อเหตุในหลายพื้นที่ของ จ.ปัตตานี เมื่อช่วงหัวค่ำของวันที่ 23 ก.พ. 2561 ว่า ได้รับรายงานจาก ภ.9 ว่า

เมื่อเวลา 19.35 น. เกิดเหตุคนร้ายเผายางรถยนต์ บริเวณหน้าปั้ม ปตท. บ้านปาลัส ฝั่ง อ.มายอ
-เวลา 19.40 น. เกิดเหตุยิงก่อกวนฐาน อส.ตะโล๊ะไกรทอง อ.ไม้แก่น ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ
-เวลา 19.40 น. เกิดเหตุยิงใส่จุดตรวจกะลาพอ อ.สายบุรี เป็นลักษณะยิงก่อกวน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ไม่มีทรัพย์สินเสียหาย
– เวลา 19.40 น. เกิดเหตุยิงใส่จุดตรวจมะนังดาลำ อ.สายบุรี เป็นลักษณะยิงก่อกวนไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ไม่มีทรัพย์สินเสียหาย
– เวลา 20.10 น. เกิดเหตุยิงใส่จุดตรวจทหาร บริเวณ บ้านดี อ.เมือง เป็นลักษณะยิงก่อกวน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ไม่มีทรัพย์สินเสียหาย
-เวลา 20.25 น. พบวัตถุต้องสงสัย ถ.ปากน้ำ ซอย 2 (แวมิง) ถ.ปากน้ำปัตตานี ใกล้โกดังเก็บของ
– เวลา 20.30 น. มีเสียงดังคล้ายระเบิดในพื้นที่ เมืองปัตตานี

โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเข้าตรวจที่เกิดเหตุเพื่อพิสูจน์ทราบและรวบรวมพยานหลักฐานอย่างละเอียด โดยบูรณาการกำลังผู้ปฏิบัติร่วมกับฝ่ายทหาร ฝ่ายปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบว่ามีการเชื่อมโยงกับกลุ่มใดเหตุการณ์ใดหรือไม่ เพื่อเร่งรัดจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทั้งนี้พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ได้เน้นย้ำในการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม โดยเน้นไปที่การป้องกันการเกิดอาชญากรรมเป็นหลัก หากเกิดเหตุแล้วต้องสามารถจับกุมผู้ต้องหามาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว เพื่อสร้างความมั่นใจและเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ประชาชน นักท่องเที่ยวและนักลงทุนในพื้นที่ พร้อมกันนี้ยังได้สั่งการให้ เพิ่มความเข้มงวดการตรวจตราสถานที่ต่างๆ รวมถึงจุดตรวจ จุดสกัด ในการตรวจค้นรถทุกชนิดและบุคคลเป้าหมาย ตามเส้นทางหลักและเส้นทางรอง จัดชุดลาดตระเวนในพื้นที่ย่านเศรษฐกิจ และชุมชน

เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 24 ก.พ.2561 พล.ต.ต.มนัส ศิกษมัตผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส พร้อมด้วย น.อ.เลอศักดิ์ คชนันทน์ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ นาวิกโยธินภาคใต้ กองทัพเรือ ค่ายจุฬาภรณ์พ.ต.อ.เจริญ ธรรมขันธ์ ผกก.สภ.เมืองนราธิวาส นายยะห์ยา ปะนาฆอนายอำเภอเมืองนราธิวาส น.ต.พลพิพัฒน์ เศวตวงศ์ รองผบ.ฉก.นราธิวาส 33 ร.ต.อ.พลวัฒน์ เทพษรรองสารวัตรชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดนปพ.จ.นราธิวาสและชุดพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.นราธิวาสเดินทางเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุเพลิงไหม้2 จุดตั้งแต่ช่วงเวลา 24.00 น. ที่ผ่านมา โดยจุดแรกที่ร้านจำหน่ายสินค้าราคาถูกประเภทเครื่องครัวและที่นอนหมอนมุ้งตั้งอยู่ปากซอยสันติโชติ ถ.ระแงะมรรคา ต.บางนาค อ.เมืองนราธิวาส ใกล้กับวิทยาลัยเทคนิคนราธิวาส ซึ่งเป็นร้านต้นเพลิงปลูกสร้างด้วยสังกะสีทั้งหลัง และมี น.ส.นิรมนตร์ สังข์สุวรรณ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/12 ถ.ประชาภิรมย์ ต.บางนาค อ.เมืองนราธิวาส เป็นเจ้าของ โดยเพลิงได้ลุกไหม้บริเวณขั้นวางสินค้าพลาสติกก่อนที่จะลามไปยังสินค้าประเภทหมอน ผ้าปูที่นอนและอื่นๆทั่วร้านแม้ว่ารถดับเพลิงจากหน่วยบรรเทาสาธารณภัยจากเทศบาลเมืองนราธิวาสและจากเทศบาลตันหยงมัส อ.ระแงะจะระดมกำลังฉีดน้ำเพื่อสกัดเปลวเพลิงตั้งแต่ช่วงคืนที่ผ่านมาแต่เนื่องจากสินค้าต่างๆล้วนเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีทำให้เปลวเพลิงลามไปทั่วจนร้านค้าได้รับความเสียหายทั้งหลัง

รวมทั้งร้านนราอควาเรียม ที่จำหน่ายปลาตู้ที่ตั้งอยู่ติดกันซึ่งมีนายชูชาติ ศิลามาศ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41 ถ.ระแงะมรรคาต.บางนาค อ.เมืองนราธิวาส ถูกเปลวเพลิงเผาวอดเสียหายทั้งคูหาเช่นกัน โดยจุดแรกนี้มีร้านค้าได้รับความเสียหายจำนวน 2 คูหาและจากการประเมินเบื้องต้นจากเจ้าของร้านพบว่าร้านจำหน่ายสินค้าราคาถูก ความเสียหายประมาณ 10 ล้านบาท ส่วนร้านจำหน่ายปลาตู้ ประมาณ 500,000 บาทและจุดที่สอง ภายในห้างซุปเปอร์ 4 นราธิวาส ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 24/2 ถ.จำรูญนรา ต.บางนาค อ.เมืองนราธิวาส มี ดร.วชิรวิทย์ ศิริชัยทันตแพทย์ของ รพ.นราธิวาสราชนครินทร์ เป็นเจ้าของซึ่งต้นเพลิงเกิดจากบริเวณอาคารชั้นเดียวด้านขวามือซึ่งจำหน่ายสินค้าประเภทกิ๊ฟช็อปและเป็นจุดตอกบัตรของพนักงานห้างดังกล่าวโดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังสกัดเปลวเพลิงไว้แต่เปลวเพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็วจนอาคารและสินค้าข้างในได้รับความเสียหายทั้งหมดเช่นกัน เบื้องต้นคาดว่าไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท สำหรับห้างซุปเปอร์ 4 แห่งนี้เป็นห้างดังตั้งอยู่ใจกลางเมืองนราฯและเคยถูกลอบวางระเบิดเพลิงมาแล้วเมื่อวันที่ 1 ก.ย2555 ที่ผ่านมาทั้งนี้จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบเศษชิ้นส่วนของนาฬิกาข้อมือซึ่งคาดว่าจะเป็นตัวจุดชนวนในการตั้งเวลาไว้พร้อมกันทั้งสองจุดอย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยังคงเดินหน้าต่อในการที่จะควานหาหลักฐานอย่างละเอียด

ซึ่งทางด้าน พล.ต.ต.มนัส ผบก.ภ.จว.นราธิวาส เปิดเผยว่าขณะนี้ยังไม่อยากให้สื่อฟันธงว่าเกิดจากฝีมือของกลุ่มโจรใต้อย่างเดียวถึงแม้ว่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจะพร้อมๆกันทั้ง 2 ที่ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์ให้แน่ชัดก่อน

ขณะที่ แหล่งข่าวความมั่นคงทางทหารรายหนึ่งเปิดเผยข้อมูลเชิงลึกว่าคาดว่าเหตุที่เกิดขึ้น กลุ่มก่อเหตุน่าจะรวมตัวมาจาก อ.บาเจาะ และ อ.ยี่งอ โดยมีนายอับดุลเลาะ อูแล มือเชี่ยวชาญประกอบระเบิด และมีหมายจับ ป.วิอาญาหลายคดี เป็นแกนนำซึ่งอาจจะหวังสร้างสถานการณ์เพื่อยกระดับ เนื่องจากช่วงปลายเดือนนี้คณะผู้แทนจากองค์การความร่วมมืออิสลาม หรือ OIC จำนวน 10 คน จะเดินทางเยือนพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่วนเหตุจะเชื่อมโยงกับกรณีปอเนาะที่ อ.หนองจิก จ.ปัตตานีหรือไม่นั้นต้องใช้เวลาในการรวบรวมหลักฐานเพื่อความชัดเจนจึงจะสรุปได้ว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้เกิดจากสาเหตุใดกันแน่ต่อไป

Cr.innnews

สำนักข่าววิหคนิวส์