ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ตร.มาเลย์บุกค้น !! คอนโดนาจิบ พบกระเป๋าหรูยัด เงินสด-เครื่องเพชร เพียบ

#ตร.มาเลย์บุกค้น !! คอนโดนาจิบ พบกระเป๋าหรูยัด เงินสด-เครื่องเพชร เพียบ

18 May 2018
869   0

สื่อมวลชนของมาเลเซียรายงานวันนี้ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจมาเลเซียยึดกระเป๋าถือแบรนด์เนมหรูได้เป็นจำนวนมากและมีหลายใบที่อัดแน่นไปด้วยเงินสดและเครื่องประดับเพชรพลอย ในระหว่างการตรวจค้นบ้านและสำนักงานของนายนาจิบ ราซัค อดีตนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย

อัมมาร์ สิงห์ หัวหน้าหน่วยสอบสวนอาชญากรรมทางธุรกิจของมาเลเซียเปิดเผยในช่วงเช้าวันที่ ที่สถานที่ที่ตำรวจบุกเข้าตรวจค้นแห่งหนึ่งในจำนวนหลายแห่งว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุมูลค่าของสิ่งของที่ยึดมาได้ เนื่องจากมีจำนวนเยอะมาก เขากล่าวว่า การตรวจสอบเบื้องต้นในกระเป๋าเหล่านี้ พบเงินสดสกุลต่าง ๆ ทั้งเงินริงกิต ของมาเลเซีย เงินดอลลาร์สหรัฐ นาฬิกาข้อมือและเครื่องประดับเพชรพลอยอยู่ในกระเป๋า 72 ใบ รายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่พบสิ่งของเหล่านี้ในระหว่างการตรวจค้นคอนโดมิเนียมหรูหราหลายแห่งในกรุงกัวลาลัมเปอร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เริ่มการตรวจค้นที่บ้านของนายนาจิบและสถานที่อื่น ๆ

ที่เกี่ยวข้องตั้งแต่คืนวันพุธที่ผ่านมา ในขณะที่รัฐบาลใหม่ที่นำโดยนายกรัฐมนตรีมหาเธร์ โมฮัมหมัด วัย 92 ปี เดินหน้าตามคำมั่นในระหว่างหาเสียงเลือกตั้งที่ผ่านมาว่า จะนำนายนาจิบเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

ก่อนหน้านี้นายนาจิบ วัย 64 ปี เพิ่งถูกสั่งห้ามเดินทางออกนอกประเทศ หลังจากที่เขานำพรรคร่วมรัฐบาลพ่ายแพ้การเลือกตั้งอย่างยับเยิน ท่ามกลางกระแสข้อกล่าวหาที่ว่าเขายักยอกเงินจากกองทุนพัฒนาเศรษฐกิจแห่งชาติมาเลเซีย หรือ วันเอ็มดีบี ที่เขาเป็นผู้จัดตั้งขึ้น อัมมาร์ สิงห์ เปิดเผยด้วยว่า กระเป๋าถือแบรนด์หรูที่ยืดได้ มีทั้งยี่ห้อ แอร์เมส เบอร์กิ้น และหลุยส์ วิตต อง นางรอสมาห์ มานซอร์ ภริยาของนายนาจิบ ถูกชาวมาเลเซียระบุว่าชอบใช้สินค้าแบรนด์เนมหรูหราราคาแพง

สำนักข่าววิหคนิวส์