เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ตร.จับแก๊งสวมบัตร ‘ณิชา’ ครบแล้ว ลุยสอบเส้นทางเงิน

#ตร.จับแก๊งสวมบัตร ‘ณิชา’ ครบแล้ว ลุยสอบเส้นทางเงิน

16 January 2018
608   0

รอง ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ยืนยัน จับกุมแจ้งข้อหาครบยกแก๊งสวมบัตร “ณิชา” เปิดบัญชีธนาคาร เร่งสอบเส้นทางเงิน จ่อฟันคนเอี่ยว – ชี้ข้อมูลชัดพรุ่งนี้ รอ ผบ.ตร.สั่งแถลงภาพรวม

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ยืนยันกับสำนักข่าวว่า ล่าสุด เจ้าหน้าที่จับกุมและแจ้งข้อกล่าวหา กลุ่มผู้ต้องหาที่นำบัตรประชาชนของนางสาวณิชา เกียรติธนะไพบูลย์ ได้ครบทั้งหมดแล้วรวม 3 คน ประกอบด้วย ตัวการสั่งการให้หาบัตรประชาชน และคนรับจ้างเปิดบัญชีธนาคาร จำนวน 2 คน รวมทั้งหมด 9 บัญชี ซึ่งจากกการสอบสวนเบื้องต้นพบเป็นขบวนการแกงค์โรแมนสแกม สวมบัตรเปิดบัญชี ไม่ใช่ลักษณะการโทรศัพท์หลอกลวงเหมือนแก๊งคอลเซ็นเตอร์เช่นที่มีการจับกุมที่ผ่านมา

ส่วนที่ยังไม่มีการชี้แจงคดีชัดเจน เนื่องจากขณะนี้ตำรวจยังอยู่ระหว่างเร่งสอบสวนเส้นทางกานเงิน โดยคาดว่า ในวันพรุ่งนี้ (17 ม.ค.61) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะสั่งการให้มีการแถลงข่าวภาพรวมของคดีทั้งหมด และยืนยันว่า ตำรวจยังไม่ได้ตัดประเด็นใดทิ้ง ทั้งการตั้งข้อสังเกต การทำบัตรประชาชนใหม่บ่อยครั้งของครอบครัวนางสาวณิชา เส้นทางการเงินต่างๆ โดยหากตรวจพบความเชื่อมโยงเกี่ยวข้องกับคดีเพิ่มเติม ก็จะดำเนินการไม่ละเว้น แต่หากพบว่าไม่มีความเกี่ยวข้องก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับผู้ถูกกล่าวหาด้วย

อย่างไรก็ตาม สำหรับขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์ในปัจจุบันถือว่ามีสถานการณ์ที่ดีขึ้น เนื่องจากทุกภาคส่วนมีการกวดขั้นเข้มงวด แต่สถานการณ์จะดีมากกว่านี้ หากคนไทยไม่เข้าร่วมเปิดบัญชีธนาคารและขายต่อให้กับกลุ่มผู้ต้องหาไปใช้กระทำความผิด

ตร.ตากส่งทีมร่วมดูคดีน้องณิชาคาดวันนี้ชัด

พ.ต.อ.มานัส ศรประพันธ์ รอง ผบก.ภ.จว.ตาก เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าของคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงเรื่องน้องณิชา หรือ ณิชา เกียรติธนะไพบูลย์ ซึ่งอ้างว่าถูกขโมยบัตรประชาชน นำไปเปิดบัญชีธนาคาร ว่า ขณะนี้ในส่วนของกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก ได้ส่งทีมไปร่วมกับคณะทำงานของกองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) และ กองปราบฯ ซึ่งข้อมูลทุกอย่างจะส่งไปที่ส่วนกลาง คือ กองบัญชาการตำรวจนครบาล และ กองปราบฯ ทั้งหมด โดยในช่วงสายของวันนี้กองบัญชาการตำรวจนครบาล จะเรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี ซึ่งภายหลังการหารือก็น่าจะมีความชัดเจน รวมถึงอาจจะมีการแถลงข่าวกับสื่อมวลชนต่อไป

Cr.inn

สำนักข่าววิหคนิวส์