ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ตระกูลใหญ่ต้องรู้ ! ชูวิทย์ ยกเรส สกุลธร

#ตระกูลใหญ่ต้องรู้ ! ชูวิทย์ ยกเรส สกุลธร

9 December 2020
741   0

วันนี้ (8 ธ.ค. 2563) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย โพสต์เฟซบุ๊ก “ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์” ระบุว่า … ผมเชื่อว่า เรื่องของ คุณสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ น้องชายคุณธนาธร แห่งคณะก้าวหน้า ที่ คุณสนธิ ลิ้มทองกุล หยิบยกขึ้นมาเปิดประเด็นในรายการ “คุยทุกเรื่องกับสนธิ” ข่าวมาตามสายลมของผมว่า มีสิทธิ์ถูกรื้อคดี เรื่องราวอาจไม่จบเอาง่ายๆ เสียแล้ว
.
บรรดาเจ้าสัวถึงได้เตือนนักเตือนหนาว่า เป็นนายทุนใหญ่ ทำมาค้าขาย อย่าได้ริอาจให้ใครในตระกูลไปยุ่งเกี่ยวกับการเมือง
.
หากไม่เชื่อ ขอยกตัวอย่างนายทุนใหญ่ที่ไม่ยอมเข้าไปในวงจรการเมืองเด็ดขาด
.
เซ็นทรัล ของตระกูลจิราธิวัฒน์
.
ซีพี ของตระกูลเจียรวนนท์
.
เบียร์ช้าง ของตระกูลสิริวัฒนภักดี
.
บางกอกแอร์เวย์ส ของตระกูลปราสาททองโอสถ
.
นายทุนใหญ่ประเทศไทยเหล่านี้ ไม่ปรากฏกายไปเข้าข้างพรรคการเมืองใด คือ อยู่ข้างชนะเท่านั้น สนับสนุนทุกข้าง แต่ข้างไหนมีอำนาจเป็นรัฐบาลยิ่งสนับสนุนมาก ส่วนขุนศึกทหารไม่ต้องพูดถึง เป็นพ่อค้าต้องอยู่ได้ทุกยุคทุกสมัย
.
ยุคนี้ พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล เป็นฝ่ายค้าน ถูกเมินหน้า ส่วนคณะก้าวหน้าไม่ต้องให้นายทุนคนไหนเดา เอาแค่พ่อค้าขายเต้าฮวยข้างถนนยังทายถูกว่าไม่กล้าสนับสนุน
.
เป็นนายทุน อยากผูกขาดอะไรก็ทำไป (เงียบๆ) อย่าได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเมือง เพราะสปอตไลท์มันแรง หากพลาดไปนิด จะลามถึงธุรกิจของตระกูลที่อุตส่าห์สร้างสมมา
.
ถ้าไม่เชื่อ ลองดูตระกูลที่เป็นนายทุนใหญ่แล้วเข้าไปเล่นการเมือง หรือถูกผู้มีอำนาจในขณะนั้นหมายหัวแล้วโดนจัดหนัก! ต้องจรลีหนีไปต่างประเทศ ตระกูลแรกแทบไม่ต้องนึก คุณทักษิณ ชินวัตร แล้วยังมี คุณประชัย เลี่ยวไพรัตน์ เจ้าพ่อทีพีไอ ที่ยังคงเข็ดขยาดกับการเมือง
.
และหากคนสมัยก่อนทราบประวัติอีกตระกูลที่โดนการเมืองเล่น คือ โสภณพนิช เจ้าของธนาคารกรุงเทพ ที่ เจ้าสัวชิน โสภณพนิช ต้นตระกูล โดนจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ หมั่นไส้ ขัดใจจนต้องระเห็จไปตั้งหลักที่ฮ่องกงอยู่หลายปี จนกลับมาเมืองไทยได้เมื่อสฤษดิ์จบชีวิต
.
บรรพบุรุษของทุกตระกูลนายทุนใหญ่ ล้วนเรียนรู้ประวัติศาสตร์การเมืองไทย กำชับลูกหลานไว้เสมอว่า อย่าได้ริอาจเข้าไปแสวงหาอำนาจการเมืองด้วยตัวเอง เพราะมันลามลึก แผดเผาไปได้ทุกอย่างที่ต้นตระกูลสร้างมา
.
ยิ่งวันนี้ทั้งวงการการเมืองและวงการสื่อไทยต่างจากสมัยก่อน
.
ยุคนี้ “ไม่ขวา ก็ต้องซ้ายเท่านั้น ไม่มีตรงกลาง!”
.
จึงขอเตือนให้คนสมัยนี้ได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์การเมืองไทยให้ดี ไม่อย่างนั้นจะทำผิดพลาดซ้ำรอย
——————————-
แหล่งข่าว
– https://mgronline.com/onlinesection/detail/9630000125922
——————————-
ติดตามข้อมูลข่าวสาร รู้ไทย รู้โลก กับ Thailand Vision ได้ที่
Website : http://www.thailandvision.co
Facebook : https://www.facebook.com/thvi5ion
Twitter : https://twitter.com/Thailand_vision
Youtube : https://www.youtube.com/c/Thailandvision