เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ด่วน ยิงทิ้ง หน่อง ท่าผา ! มือปืนยิงตร.ดับ ขณะจับกุม

#ด่วน ยิงทิ้ง หน่อง ท่าผา ! มือปืนยิงตร.ดับ ขณะจับกุม

8 September 2023
919   0

   เมื่อวันที่ 7 กันยายน กรณีเหตุคนร้ายอุกอาจเหิมเกริมยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. เสียชีวิต และ พ.ต.ท.วศิน พันปี รอง ผกก.2 บก.ทล. บาดเจ็บ เหตุเกิดในบ้านนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือกำนันนก ในพื้นที่ ต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม เมื่อคืนวันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา

ต่อมา พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. สั่งการด่วนให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบ.ตร. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พร้อมชุดหนุมาน และ พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 เร่งรัดติดตามตัวนายธนัญชัย หมั่นมาก หรือหน่อง ท่าผา อายุ 45 ปี ผู้ต้องหาหมายจับศาลจังหวัดนครปฐม ที่ จ.462/2566 ลงวันที่ 7 กันยายน 2566 ในข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, พยายามฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธปืนและกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว โดยไม่มีเหตุจำเป็น เร่งด่วนตามมสมควรแก่พฤติการณ์ และ ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมนุมชน”คนร้ายที่ก่อเหตุ พร้อมไล่ล่าติดตามจับกุมมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว หากขัดขืนพร้อมจะใช้มาตรการเด็ดขาดดำเนินการ

ต่อมาทางชุดปฎิบัติการกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง( บช.ก. ) สืบสวนทราบว่านายธนัญชัย ผู้ต้องหาหลบหนีอยู่ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี จึงกระจายกำลังออกติดตามหาตัวจนพบเมื่อเวลา 05.45 น. วันที่ 8 กันยายน นายธนัญชัย หรือหน่อง ท่าผา หลบหนีอยู่บริเวณหลังโรงเจร้างหลังวัดพระแท่นดงรัง อ.ท่าเรือ จังหวัดกาญจนบุรี

จึงนำกำลังปิดล้อมเพื่อจับกุม แต่ระหว่างปิดล้อมนายธนัญชัย พยายามหลบหนีโดยใช้อาวุธปืนที่พกติดตัวมายิงใส่ชุดปฎิบัติการ เพื่อเปิดทางหลบหนีการจับกุม แต่ทางเจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตามหวั่นหากหลุดจากจุดบริเวณดังกล่าวไปจะเป็นการติดตามตัวมาดำเนินคดีตามหมายจับ แต่นายธนัญชัย ใช้ปืนยิงใส่ตำรวจชุดปฎิบัติการเป็นระยะ ก่อนที่จะถูกชุดปฎิบัติการยิงสวนไปถูกนายธนัญชัย เสียชีวิต