ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ด่วนสุดๆ “บ่าววี” ย้ายรพ. เตรียมผ่าตัดหลังพบลิ้นหัวใจรั่ว …แฟนคลับแห่ให้กำลังใจล้นหลาม (รายละเอียด)

#ด่วนสุดๆ “บ่าววี” ย้ายรพ. เตรียมผ่าตัดหลังพบลิ้นหัวใจรั่ว …แฟนคลับแห่ให้กำลังใจล้นหลาม (รายละเอียด)

19 May 2017
860   0

จากกรณีเมื่อคืนวันที่ 10 พฤษภาคม 2560 ศิลปินชื่อดังอย่าง พันจ่าอากาศเอกวีรยุทธิ์ นานช้า หรือ บ่าววี อาร์สยามสังกัดค่ายอาร์สยาม ในเครือ บริษัทอาร์เอส จำกัด (มหาชน) ถูกหามส่ง โรงพยาบาลสินแพทย์ (รามอินทรา) หลังมีอาการไออย่างหนัก และ เหนื่อยง่าย

ซึ่งแพทย์ได้ทำการตรวจหาสาเหตุและเอ็กซเรย์ร่างกาย ผลปรากฏว่า บ่าววี อาร์สยาม ป่วยเป็นภาวะติดเชื้อที่ลิ้นหัวใจ ซึ่งเบื้องต้นแพทย์ได้ทำการรักษาด้วยวิธีฉีดยาฆ่าเชื้อเข้าเส้นเลือดทุกๆ 8-12 ชั่วโมง พร้อมเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิดจนกว่าจะดีขึ้นเป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์ ซึ่งถ้าหากอาการยังไม่ดีขึ้นต้องผ่าตัดลิ้นหัวใจ

โดยบ่าววีได้โพสต์รูปภาพผ่านอินสตาแกรม เป็นภาพขณะนอนอยู่บนเตียงผู้ป่วย พร้อมชู 2 นิ้ว และแคปชั่นบรรยายว่า

ร่างกายแข็งแรงครับ..! แต่ตรวจเจอ ภาวะลิ้นหัวใจติดเชื้อ #ต้องพักและรักษาประมาณ1เดือน ต้องกราบขอโทษ เจ้าภาพงาน และ แฟนเพลงทุกพื้นที่ ต้องฉีดยาฆ่าเชื้อทุก8ชม #ขอบคุณทุกกำลังใจ แล้วจะกลับมา ขอเวลาดูแลตัวเองให้ดีแล้วเจอกันครับ สู้ๆ
รายงานข่าวล่าสุดเปิดเผยว่า บ่าววี อาร์สยาม ได้ถูกย้ายมายัง โรงพยาบาลทรวงอก เพื่อเตรียมผ่าตัดลิ้นหัวใจรั่วซึ่งเป็นสาเหตุของทำให้เกิดภาวะติดเชื้อที่ลิ้นหัวใจ หลังเข้ารักษาตัวเบื้องต้นที่ โรงพยาบาลสินแพทย์ (รามอินทรา)

ซึ่งแพทย์ที่สถาบันโรคทรวงอก ได้ทำการตรวจเช็คร่างกายเพื่อเตรียมความพร้อมในการผ่าตัด แต่พบว่ามีปริมาณน้ำในปอดมากเกินไป ทำให้ไม่สามารถผ่าตัดได้ทันที โดยต้องรอผลเอ็กซเรย์ในวันจันทร์ที่ 22 พ.ค. 2560 อีกครั้ง เบื้องต้นแพทย์สั่งให้ควบคุมปริมาณน้ำ และให้งดอาหารรสจัด

โดยบ่าววี เปิดเผยว่า “ตอนนี้ย้ายมาที่โรงพยาบาลทรวงอก เพราะหมอบอกว่ายังไงก็ต้องผ่าตัดลิ้นหัวใจที่รั่ว ก็เลยให้ย้ายโรงพยาบาลเพื่อเตรียมตัวผ่าตัดเลยดีกว่า แต่ปัญหาไม่ได้อยู่ที่เชื้อแล้วครับ เพราะตอนนี้พบว่าน้ำในปอดมีปริมาณมากเกินไป และมีค่าไตสูงกว่าปกติ เป็นผลข้างเคียงมาจากลิ้นหัวใจรั่ว ทำให้ยังไม่สามารถผ่าตัดได้ และต้องรอให้ร่างกายพร้อมมากกว่านี้ เบื้องต้นหมอก็ยังให้ยาฆ่าเชื้อและควบคุมปริมาณน้ำในปอด ด้วยการงดอาหารรสจัดทุกชนิด และการดื่มน้ำครับ ช่วงนี้ยังอยู่ในช่วงรอดูอาการอยู่ครับ คาดว่าน่าจะประมาณวันจันทร์ถึงจะทราบผลแน่ชัดว่าจะผ่าตัดวันไหน”

บ่าววี หรือ พันจ่าอากาศเอก วีรยุทธิ์ นานช้า รู้จักกันในชื่อ บ่าววี อาร์สยาม เป็นที่รู้จักจากเพลง ขอนไม้กับเรือ บ้านเกิดอยู่ที่จังหวัดตรัง จบจากโรงเรียนจ่าอากาศ รุ่นที่ 36 เหล่าอากาศโยธิน- สารวัตรทหาร
ปัจจุบันรับราชการเป็นทหารอากาศที่กรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ กองบัญชาการกองทัพอากาศ ดอนเมือง กรุงเทพฯ

มีศิลปินที่ชื่นชอบคือ เอกชัย ศรีวิชัย กับ มาลีฮวนน่า เมื่อเข้าราชการทหารแล้ว เมื่อมีเวลาว่างก็จะไปร้องเพลงตามผับหรือห้องอาหารต่าง ๆ ในเวลากลางคืน จนกระทั่งได้ส่งผลงานเพลงของตัวเองไปให้หนู มิเตอร์ ผ่านไปราว 1 เดือน หนู มิเตอร์ ได้โทรศัพท์กลับมาว่าผลงานเพลงผ่านการพิจารณาแล้ว จากนั้น ผลงานเพลงชุดแรกของบ่าววีก็ได้ออกมา ในชื่อชุด บ่าววี ในปี พ.ศ. 2549 มีเพลงที่ได้รับความนิยมเช่น ดาวห่วงจันทร์ และ ฝากฟ้า เป็นต้น และในชุดที่ 2 ชื่อ บ่าววี 2 ในปี พ.ศ. 2550 มีเพลงที่ได้รับความนิยมคือ ขอนไม้กับเรือ ซึ่งเพลงนี้ได้รับความนิยมมาก และบิว กัลยาณี นักร้องสาวในค่ายเดียวได้นำไปแปลงเป็นเพลงของตนชื่อ เพียงสองเรา ซึ่งบทเพลงของบ่าววี จะเป็นไปแบบเพลงเพื่อชีวิตและลูกทุ่ง โดยมีสำเนียงแบบปักษ์ใต้อันเป็นเอกลักษณ์ประจำตัว

ในวงการกีฬา บ่าววี ได้เซ็นสัญญาเป็นนักฟุตบอล สังกัด สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ ในลีกภูมิภาค ดิวิชัน 2 รวมถึงในวงการมวยไทย เขายังเป็นผู้สนับสนุนให้กับนักมวยไทยที่ชื่อวรวุฒิ บ่าววียีนส์ ซึ่งขึ้นชกในสังกัดศึกเกียรติเพชร ของ พีระพล ธีระเดชพงศ์ (ชุ้น เกียรติเพชร) อีกด้วย

รูปภาพจาก IG : baowee_rsiam
AdminPhaitong สำนักข่าว .vihok news