ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ดับแล้ว 1 ! สาวบุกห้องประชุมสภา

#ดับแล้ว 1 ! สาวบุกห้องประชุมสภา

7 January 2021
693   0

เมื่อวันที่ 7 ม.ค. สำนักข่าว CNN รายงานอ้างคำเปิดเผยของนายดัสติน สเติร์นเบค โฆษกกองบังคับการตำรวจนครบาลวอชิงตัน ดี.ซี. ที่ระบุว่า ผู้หญิง 1 คนที่ถูกยิงล้มลงภายในห้องประชุมอาคารรัฐสภา ได้เสียชีวิตแล้ว หลังจากที่เธอบุกตามกลุ่มผู้ประท้วงคนอื่นๆ เข้าไปในรัฐสภา ในขณะที่กำลังมีการประชุมของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ลงมติรับรองผลโหวตของคณะผู้เลือกตั้งที่ให้ นายโจ ไบเดน จากพรรคเดโมแครต ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี

โฆษกฯเปิดเผยว่า ตอนแรกผู้หญิงคนนี้ถูกยิงที่หน้าอก มีอาการบาดเจ็บสาหัส จากนั้นถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแต่แพทย์ระบุว่าเธอเสียชีวิตแล้ว ขณะที่ตำรวจกำลังอยู่ระหว่างการสืบสวน

ขณะที่สถานีโทรทัศน์ท้องถิ่น KUSI ของสหรัฐฯรายงานว่า ผู้หญิงที่ถูกยิงเสียชีวิตคือ นางแอชลี แบ็บบิท อดีตทหารผ่านศึกของกองทัพอากาศ ที่มาจากเมืองซานดิเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย สามีของเธอเปิดเผยว่า ที่ผ่านมาเธอเป็นผู้สนับสนุนประธานาธิบดีทรัมป์อย่างเหนียวแน่น

ก่อนหน้านี้ นายกเทศมนตรีกรุงวอชิงตัน ดี.ซี ประกาศใช้มาตรการเคอร์ฟิว ห้ามประชาชนออกจากบ้านตั้งแต่เวลา 18.00น. ถึง 06.00น. ขณะที่ตำรวจพบวัตถุระเบิดอย่างน้อย 1 ลูก อยู่บนพื้นบริเวณด้านหน้าอาคารรัฐสภา และยังพบอาวุธปืนอีก 13 กระบอก นอกจากนี้ยังจับกุมผู้ประท้วงอย่างน้อย 13 คน.