ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ดร.เทอดศักดิ์ ย้ำ !! ธำรงความมุ่งหมาย เลือกตั้งมิใช่สัญญาประชาคม

#ดร.เทอดศักดิ์ ย้ำ !! ธำรงความมุ่งหมาย เลือกตั้งมิใช่สัญญาประชาคม

30 January 2018
682   0

ดร.เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา ได้โพสทางเพจเฟสบุ๊คระบุว่า การธำรงความมุ่งหมาย คือสิ่งสำคัญที่สุดในภาระกิจ ที่เข้ามาทำหน้าที่ในการปฏิรูปประเทศ เมื่อเสร็จภาระกิจการปราบปราม ควรส่งไม้ต่อให้ฝ่ายปฏิรูปประเทศทำหน้าที่

อันจะก่อผลดีในภายนี้และภายหน้า ที่ใครหน้าไหนจะมากล่าวอ้างว่า ปฏิรูปจากการรัฐประหารนั้น ย่อมมิได้ ย่อมไม่มีความชอบธรรม เหมือนประวัติศาสตร์ 86 ปีอีกต่อไป

การถอยร่น ทางการทหารคงทราบดีว่าต้องสร้างกับดัก เงื่อนไขไว้จนครบ แล้วจึงถอย ปรับหลักยุทธศาสตร์การทหารมาใช้กับการเมือง เพื่อมิให้ศัตรูติดตามเอาคืนได้โดยง่าย และถึงเวลาที่พร้อมควรขยับทัพตามเวลา มายืนในงานภาระ หน้าที่ ที่ถนัด เข้าสู่ที่มั่นหลัก และปล่อยให้แนวกันชนทำหน้าที่ เปิดเกมส์รุกด้วยตัวของมันเอง อัตโนมัติ ที่จะกันชน ถึง 3 ด้าน ทั้งนอกและในประเทศ

จงคำนึงเสมอว่าภาระกิจหลักมิใช่มาจัดการเลือกตั้ง ไม่ได้เป็นสัญญาประชาคมตามคำมั่นสัญญา ภาระกิจหลักคือ “ปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง” ตามประสงค์ของไพร่ฟ้า

วาทกรรม “เลือกตั้ง” จึงควรยุติการพูดอย่างถาวร มุ่งมั่นในภาระกิจที่ได้รับมอบหมาย ธำรงความมุ่งหมายอย่างแม่นยำ 3พี่น้องต้องกอดคอกันให้แน่ ปล่อยมือเมื่อใดแพจะแตก ย่อมตายยกพวง

ใกล้เวลาถึงจุดมุ่งหมายเต็มทีแล้ว 31 ม.ค.ไปต้องพิจารณา หากเดินตามหลักยุทธศาสตร์ของชาติ แม่นยำในยุทธศาสตร์ ถอยร่นตามเวลา พิธีใหญ่จะบังเกิดตามมา อันชัดถึงแสงสว่างที่ไพร่ฟ้าจะมองเห็นชัดเจน อันเป็นแนวทางสู่ความ มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน สู่สันติสุข สู่ยุคแดนศิวิไลซ์ ที่ทุกฝ่ายจะหันมาสามัคคี ปรองดอง ในที่สุด

“มีศรัทธาย่อมเกิดปาฏิหารย์ เพราะปาฏิหารย์เกิดจากแรงศรัทธา”

ดร.เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา30 มกราคม 2561สำนักข่าววิหคนิวส์