ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ดร.เทอดศักดิ์ ชี้ !! ศึกสหรัฐสู้คอมมิวนิสต์จ่อยาว….จ่อซวยกักตุนสินค้า

#ดร.เทอดศักดิ์ ชี้ !! ศึกสหรัฐสู้คอมมิวนิสต์จ่อยาว….จ่อซวยกักตุนสินค้า

15 April 2018
1008   0

15 เมษายน 2561 ดร.เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา (สหรัฐประกาศบุกซีเรียรอบ2) ได้โพสข้อความระบุว่า สหรัฐประกาศจะถล่มซีเรียรอบ2 หากไม่หยุดใช้สารเคมี ใส่กลุ่มกบฎในซีเรียที่ฝั่งสัมพันธมิตรสนับสนุนให้แบ่งแยกประเทศซีเรีย หลังรัสเซียร้อง UN ให้ประณามการกระทำสหรัฐ ฝรั่งเศส อังกฤษ

นั้นหมายถึงเกมส์นี้ยาว… รัสเซีย จีน ฝั่งคอมมิวนิส์ต้องต้องตัดสินใจ เพราะอังกฤษส่งเรือรบมาที่เอเซีย จีนต้องซ้อมรบด้วยอาวุธจริงขู่ สงครามครั้งนี้ เป็นเดิมพันเสถียรภาพการคงอยู่ของทรัมป์ เพราะคะแนนนิยมตกลงจึงจำเป็นต้องทำสงคราม ประกอบกับกบฎที่สนับสนุนกำลังพ่ายแพ้

หากสงครามครั้งนี้ยาวเกิน 7 วันไม่จบ สิ่งที่ไทยจะได้รับผลกระทบคือ การกักตุนสินค้า โดยอ้างอิงเหตุการณ์สงครามอ่าวเปอร์เซีย สงครามอิรัก และสงครามโลกครั้งที่ 2

ขณะเดียวกันยังจะสะท้อนการเมืองในไทย ที่เข้าสู่โหมดการแตกหัก ที่สหบาทาจะรุมกินโต๊ะ ศัตรูของศัตรูกลายเป็นมิตร มิตรที่เป็นศัตรู แต่มีเป้าหมายเดียวกันคือ ลดอำนาจ3ทหารเสือ เข้ายึดครอง เอาผิดเรื่องการทุจริตย้อนหลัง มิต่างจากคดีจำนำข้าว ตามกฎหมาย 7 ชั่วโคตร ต้องยึดทรัพย์อย่างทัดเทียมกัน

การเมืองมันมีเวลาของมัน ตั้งแต่ 31 มกราคม 2561 เป็นต้นมา การเมืองสู่การแตกหัก 14 เมษายน 2561 เวลา 03.03 น.เป็นต้นมา เข้าสู่การใช้ความรุนแรง สูญเสีย จนเกิดการเปลี่ยนแปลง ในที่สุด

ปัจจุบัน พม่า เขมร มาเลเซีย และประเทศอื่นๆได้เข้าสู่โหมดการเปลี่ยนแปลงแล้ว คงค้างเพียง ไทย เวียดนาม เท่านั้น ทางเลือกมี 2 ทางคือ สันติสุข หรือรุนแรง สูญเสีย ต้องพิจารณาเอาเอง ยังไงก็ต้องถึง เพราะการเมือง มันมีเวลาของมัน

การเลือกตั้งก่อนการปฏิรูป สิ่งที่ตามมาคือ ความเชื่อมั่นลดลง เศรษฐกิจจะตกต่ำ ยิ่งใช้ประชานิยมแจกอีก ศรัทธาจะยิ่งลด โดนเอาผิด ทุกพรรค ทุกพวก ทุกสี จะรุมกินโต๊ะ เจอสารพัดม๊อบ จะมาด้วยตัวของมันเอง การทุจริตจะบานปลาย สุดท้ายต้องเปลี่ยนแปลง

การเปลี่ยนแปลงปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง จะส่งผลที่ดี คือ ทุกฝ่ายจะหันมาสามัคคี เศรษฐกิจจะดีขึ้น ความเชื่อมั่นจะกลับคืนมา โดยไม่ต้องใช้เงินแม้แต่บาทเดียว

พิธีใหญ่จะได้เริ่มตามกำหนด นี้คือการ “ตอบแทนคุณแผ่นดิน”
“รู้จักแผ่นดินถิ่นกำเนิด รู้จักเทอดองค์กษัตริย์ของรัฐฎา รู้จักคำสั่งสอนขององค์พระศาสดา จงรู้ซึ้งคำว่าประชาธิปไตยแบบไทย”

สำนักข่าววิหคนิวส์