ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ดร.เทอดศักดิ์ ชี้ !! การเมืองมันมีเวลาของมัน คำเพ้อเจ้อ จะกลายเป็นจริงเสมอ เพราะหลงในกลอุบายศัตรู

#ดร.เทอดศักดิ์ ชี้ !! การเมืองมันมีเวลาของมัน คำเพ้อเจ้อ จะกลายเป็นจริงเสมอ เพราะหลงในกลอุบายศัตรู

25 April 2018
953   0

25 เมษายน 2561 ดร.เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา ได้โพสข้อความระบุว่า การเมืองมันมีเวลาของมัน แยกไม่ออกมิตรศัตรู ผลักมิตรให้เป็นศัตรู ในปี 2552 เคยเตือนรัฐบาลสมัยคุณอภิสิทธิ์ ตอนมกราคมว่าจะเกิดการจราจลกลางกรุงเทพฯ ตอนนั้นมีคนส่วนมากมองว่าเพ้อเจ้อ มะโน สุดท้ายเกิดเมษาจราจล

ในปี 2553 เคยเตือนรัฐบาลเดียวกันตั้งแต่ มีนาคม ว่าจะเกิดการเผากรุงเทพฯ สุดท้ายเกิดพฤษภาทะเลเพลิง

ในปี 2556 เคยเตือนในยุครัฐบาลยิ่งลักษณ์ ว่า จะเกิดการชุมนุมที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ชาติไทย มีพลเอกท่านหนึ่งใากบอกผมมาว่า อย่าเพ้อเจ้อ เป็นไปไม่ได้ ค่อมาก็เกิดปรากฎการณ์ กปปส. ที่ชุมนุมข้ามมา อย่างน่าเหลือเชื่อ

ในปี 2557 เคยเตือนว่า ยึดอำนาจ ปฎิรูปจะไม่สำเร็จ ถ้าสำเร็จต้องให้พลเรือนทำ ไม่ทำเศรษฐกิจจะตกต่ำ ถ้าเดินเกมส์ “เลือกตั้งก่อนปฏิรูป” มิตรจะกลายเป็นศัตรู ทุกพวก ทุกสึ ทุกเหล่า ทุกพรรค จะรุมกินโต๊ะ

วันนี้ แดงก็ต้าน ฟ้า-เหลือง ก็ต้าน ทุจริตก็บาน แถมฟ้าฟ้องร้องอีกต่างหาก เลือกตั้งก็ยากจะชนะ เปรียบดั่ง “ชนะศึก แต่แพ้สงคราม” เพราะสนิมที่เกิดจากเนื้อในเหล็ก ที่อ่านเลห์กลศัตรูไม่ออก

เสียดาย เสียดาย เวลา โอกาสทองมีอยู่ในมือแท้ๆ แต่กลับจะปล่อยให้มันหลุดมือไปอย่างน่าเสียดาย เพราะฟังเชื่อพวก “กังฉิน” หลอกลวง มดเท็จ ใช่ครับพี่ ดีครับนาย ถูกครับผม ล่อเข้าสู่เลือกตั้ง เหมือนทัพที่ล้มลงทุกทัพที่ผ่านมา

หากคิดว่าจะลงเลือกตั้งแล้วชนะ ดูง่ายๆ แค่ “ปฏิรูปประเทศ-แก้เศรษฐกิจ” ให้สำเร็จแค่นี้ก็จะวัดทันทีว่าจะชนะเลือกตั้งหรือไม่

การทำลายมหามิตร ทั้ง เหลือง ฟ้า แล้วไปคว้า ”ปลาไหล” มาเป็นพวก ก็ลองไปย้อนดูประวัติศาสตร์ วงจรอุบาทว์ 86 ปีที่ผ่านมา เมื่อรู้อดีต จะเข้าใจปัจจุบัน และจะมองเห็นอนาคต

ผมยังมีความหวัง ในขณะที่แกนนำผู้รักชาติ จำนวนมากหมดหวัง และไม่อยากจะเข้ามาเกี่ยวข้อง ปกป้องชาติอีก “ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น”ก็ตาม เพราะทำไปก็ไม่ได้ดี มีแต่คดีความ คนดีไม่มีที่ยืน ทุกคนมองตรงกันมันกำลังล่มด้วยตัวของทันเอง อนาคตชาติจึงน่าห่วงอย่างมาก

ขนาดช่อง vihoknews ทาง youtube ยังสั่งให้ปิด มิตรแท้ๆยังผลักเป็นศัตรู ศึกข้างหน้า เดินต่อไป ก็มีแต่แพ้ ทัพแตก กำลังถอย ฆ่า ทำลายเหล่าขุนพลที่รักชาติ อันตรายจริงๆ

“การเมือง คือการแสวงหาอำนาจ นักการเมือง คือนักแสวงหาอำนาจ ประชาชนจึงต้องรู้จักนักการเมือง และพรรคการเมืองอย่างลึกซึ้ง ก่อนจะมอบอำนาจให้นักการเมือง”

สำนักข่าววิหคนิวส์