ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ดร.เทอดศักดิ์ ชี้การปฏิรูปประเทศจะเกิดขึ้นคงหลังการชุมนุมครั้งใหญ่

#ดร.เทอดศักดิ์ ชี้การปฏิรูปประเทศจะเกิดขึ้นคงหลังการชุมนุมครั้งใหญ่

15 May 2019
1088   0

ดร.เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา ผู้เชี่ยวชาญด้านยุทธศาสตร์การเมืองการปกครองได้โพสต์ข้อความส่วนตัวระบุว่า

ต้องกราบขอบพระคุณหุ้นส่วนทุกท่านที่ให้กำลังใจเสมอมา ผมได้เข้าสู่กระบวนการเลือกตั้ง วุฒิสภา จาก 7500 คน จากผู้สมัครทั่วประเทศ เหลือ 200 คน และติดสำรองในลำดับที่ 16

ก่อนหน้านี้ผมได้รับหนังสืออย่างเป็นทางการ ที่ คสช./20 ลงวันที่ 30 พค.2562 ส่งถึงเมื่อ 2 พค.2562 ว่าได้รับเลือกเป็นวุฒิสภา 250 คนแล้ว ตามรัฐธรรมนูญ (มิใช่ติดสำรอง)

ผมไม่รู้สึกเสียใจ เศร้าใจ แต่กลับรู้สึกสบายใจ เหมือนยกภูเขาออกจากอก เพราะที่ผ่านมาผมได้นำความรู้มาใช้จริง จนผ่านมาถึงขั้นตอนนี้ แบบเลือกตั้ง ไม่ได้มีเส้นสาย เสียตั้งค่าสมัครเพียง 2500 บาท มาแบบคนบ้านนอกธรรมดา ไม่มียศตำแหน่งอะไร มาถึงจุดนี้สำหรับคนบ้านนอกก็ดีแล้ว ต้องกราบขอบพระคุณเป็นอย่างมาก ที่ให้ติดถึงสำรองลำดับที่ 16 อันเป็นเกียรติที่สุดแล้ว

การเมืองจากนี้ไปผมยังคงยืนยันเหมือนเดิม แม้รัฐบาลตั้งได้ ก็จะสามารถบริหารได้ยากลำบาก และไม่นานก็จะล้มลง พรรคการเมืองจะได้รับบทเรียนที่แสบเผ็ด จากการเลือกตั้งในครั้งนี้ เพราะนำประเทศสู่การเลือกตั้งก่อนการปฏิรูป และมินานก็จะวนมาที่เดิม คือความขัดแย้งครั้งใหญ่ ทุกพรรค ทุกพวก ทุกสี จะรวมกันเป็นหนึ่งขับไล่ทหาร ลามปามเดือดร้อนถึงสถาบัน

การหารือกันในคุก ทั้งแกนนำเหลืองแดง คงเป็นสิ่งที่เห็นเชิงประจักษ์แล้วว่า สิ่งที่เคยเตือนไว้กำลังจะเกิดขึ้น ในเชิงยุทธศาสตร์ทางการเมืองแล้ว จะเริ่มต้นตั้งแต่ตุลาคม 2562 และเปลี่ยนแปลงตั้งแต่ เมษายน 2563 ปล่อยการเมืองเป็นแบบนี้ เดินหน้าต่อไปย่อมหนีไม่พ้น การชุมนุมที่จะใหญ่กว่ากปปส.มากมายนัก เพราะทุกสีจะมาบนถนน อาจลามปากถึงการเรียกร้องเปลี่ยนการปกครอง

การปฏิรูปประเทศจะเกิดขึ้นคงหลังการชุมนุมครั้งใหญ่ในมินานนี้ และประเด็นโจ๊กคงจะเป็นประเด็นใหญ่ในการอยู่ต่อลำบาก ซึ่งไม่อยากให้เกิดเลย ใครมีหน้าที่อะไรก็จงทำหน้าที่ให้จงหนัก ด้วยความปราถนาดี

“ ตำแหน่งอยู่ได้ไม่นาน ตำนานอยู่ตลอดไป “

ดร.เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา
14 พฤศภาคม 2562