ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ดร.สุริยะใส ยัน !! พร้อมสู้เพื่อชาติ หลังศาลฎีกาสั่งยึดทรัพย์คดีปิดสนามบิน

#ดร.สุริยะใส ยัน !! พร้อมสู้เพื่อชาติ หลังศาลฎีกาสั่งยึดทรัพย์คดีปิดสนามบิน

21 September 2017
939   0

          ดร.สุริยะใส กตะศิลา อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้โพสข้อความผ่านเฟสบุ๊คระบุว่า ผมทราบคำพิพากษาศาลฎีกาในคดีแพ่งกรณีการชุมนุมของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่สนามบินปี 2551 แล้ว ซึ่งวันนี้ศาลฎีกายกคำร้องฝ่ายจำเลย 13 คน ขอให้ขยายฎีกา แต่ศาลท่านไม่ขยาย

          มีผลให้จำเลยทั้ง 13 คน ต้องชดใช้ค่าเสียหายให้กับการท่าอากาศยานฯ (ทอท.) กว่า 522 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี
          แน่นอนครับ จุดยืนพวกเราน้อมรับคำพิพากษาของศาล แม้จะมีแง่มุมที่เห็นต่าง แต่เราต้องยอมรับ และต้องรับผลที่จะเกิดกับเราทุกอย่างต่อจากนี้ ซึ่งคงได้นัดหมายคุยกันพร้อมหน้าจำเลยทุกคนรวมทั้งทนายทุกท่าน

          ไม่ว่าจะเป็นขั้นตอนการเจรจากับโจทย์ (ทอท.) การบังคับคดี หรือการฟ้องล้มละลายในอนาคต ซึ่งยังคงมีเวลาอีกนับปี

          ส่วนตัวผมยังยืนยันสิ่งที่เราได้กระทำลงไปเพื่อประโยชน์สาธารณะและต่อต้านรัฐบาลที่ฉ้อฉล ทรราชย์ในตอนนั้น ไม่ใช่เรื่องส่วนตัวหรือทำไปเพราะแรงจูงใจแห่งผลประโยชน์ส่วนตนแต่ประการใด

          ขอบคุณทุกกำลังใจ ขอบคุณพี่น้องที่เสียสละและต่อสู้ร่วมกันมา ขอให้เชื่อมั่นและศรัทธาในการทำหน้าที่รักษาผลประโยช์ส่วนรวมต่อไป
          ริ้วรอยในกายบอกได้แค่อายุขัย แต่ถ้าเราไม่ยืนหยัดในคุณธรรม ริ้วรอยจะปรากฎในใจเราตราบนิรันดร์ อย่าท้อถอย ผมไม่เสียใจกับคำพิพากษาวันนี้ แต่ผมจะเสียใจมาก ถ้าผมไม่อยู่ร่วมสู้กับพี่น้องในวันนั้น วันนึ้ผมยังมีแรงสู้ และยังคิดว่ามีอะไรให้ต้องสู้อีกมากมายเพื่อบ้านนี้เมืองนี้ ที่ดีและน่าอยู่กว่านี้เพื่อส่งมอบให้กับคนรุ่นต่อๆ ไปครับ


สำนักข่าววิหคนิวส์