ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ดร.บุญเลิศ สุดทน !! จวกไอ้ขี้โม้ บอกเศรษฐกิจจะดี ตอนนี้รากหญ้ากำลังล่มสลาย ร้องระงม

#ดร.บุญเลิศ สุดทน !! จวกไอ้ขี้โม้ บอกเศรษฐกิจจะดี ตอนนี้รากหญ้ากำลังล่มสลาย ร้องระงม

18 November 2017
1051   0

ดร.บุญเลิศ ไพรินทร์ อดีตวุฒิสมาชิก ได้โพสข้อความทาง เฟสบุ๊ค Boonlert Pairindra ระบุว่า ผมกำลังคิดถึงอ้ายขี้โม้หัวหน้าทีมเศรษฐกิจของลุงตู่อยู่ครับ มันชอบใช้วาทกรรมที่แปลกใหม่และสวยหรูทำให้คนฟังบ้องตื่นจะเชื่อและเห็นคล้อยตามไปด้วยเสมอ

ล่าสุดวาทกรรมสุดสวยหรูหลอกบ้องตื้นได้อีกที่กล่าวก่อนปรับ ครม ว่าปีหน้า คนจนจะหมดไปด้วยการหว่านเม็ดเงินลงไปในชนบทเพื่อการสร้างงานให้ทุกคนมีงานทำแล้วจะเลิกจนกันถ้วนหน้า กันเสียที บ้าและบัดซบไม่พูดถึงเกษตรกรสักคำ วาทกรรมหลอกบ้องตื่นแบบนี้เคยได้ยิน ได้ฟังหัวหน้ารัฐบาลทักษิณพูดตามขี้ปากอ้ายขี้โม้คนนี้

เหมือนกัน เศรษฐกิจฐานรากหรือเศรษฐกิจรากหญ้ากำลังจะล่มสลายหรือกำลังจะล้ม ละลายเพราะรัฐบาลไปเชื่ออ้ายขี้โม้นั่นเอง รัฐบาลหว่านเม็ดเงินลงไปมากมายมหาศาลเพื่อให้จีดีพีโต มันโตจริงแต่มันโตผิดที่ คนที่ได้ประโยชน์แทนที่จะ เป็นเกษตรกรและคนจนเมือง กลับกลายเป็นนายทุนใหญ่ที่เป็นเครือญาติ กลุ่มทุนพวกเดียวกับอ้ายขี้โม้เสียมากกว่า เกษตรกรทุกสาขาอาชีพกำลังร้องระงม เพราะราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ

อย่างรุนแรง อ้ายขี้โม้ไม่ได้เอ่ยถึงพวกเขาเหล่านั้นเลยแม้แต่น้อย ผมสงสัยมานานว่ารัฐบาลทำไมไม่หว่านเม็ดเงินลงไปช่วยพยุงราคาพืชผลทางการเษตรที่สำคัญๆ เช่น ข้าว ยางพารา มันสำปะหลัง และอื่นๆ เป็นต้น คงไปเชื่ออ้ายขี้โม้อย่างแน่นอน ให้หว่านลงไปดังที่ได้ทำให้เศรษฐกิจ เป็นประโยชน์แก่กลุ่มทุนขนาดใหญ่ดัง ได้กล่าวแล้ว ช็อปช่วยชาติหรือช่วยกลุ่มทุนใหญ่กันแน่ ทุกแนวคิดของอ้ายขี้โม้เป็นไปเพื่อ 2 อย่างคือเศรษฐกิจหรือ จีดีพีโตและเป็นประโยชน์กับนายทุนใหญ่เท่านั้น

สงสารลุงตู่อย่างยิ่งเลยครับ ป่านฉะนี้ อ้ายขี้โม้ก็ยังคงลอยหน้าลอยตาหลอก ลุงตู่ไป ที่สงสารเพราะเกษตรกรทุกสาขาอาชีพไม่ได้รักลุงตู่และบางทีถึงขั้นเกลียดชังด้วยซ้ำไป คสช.จะสนับสนุนพรรคไหนก็ตาม พรรคนั้นๆก็จะไม่ได้คะแนนจากเกษตรกรอย่างแน่นอนครับ

สำนักข่าววิหคนิวส์