ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ดร.บุญเลิศ ถาม !! ทหารสืบทอดอำนาจไปได้กี่น้ำ ทุกรายไม่รอด

#ดร.บุญเลิศ ถาม !! ทหารสืบทอดอำนาจไปได้กี่น้ำ ทุกรายไม่รอด

8 January 2018
798   0

7 มกราคม 2560 ดร.บุญเลิศ ไพรินทร์ ผู้อาวุโสทางการเมือง ฉายาโหรสว. ได้โพสข้อความทางเฟสบุ๊ค Boonlert Pairindra ระบุ ผมก็สงสัยว่าทำไมคนจึงพูดถึงและเกรงไปว่าทหารจะสืบทอดอำนาจ ผมไม่เห็นห่วงเลยว่าทหารจะสืบทอดอำนาจได้นานสักกี่น้ำ ทหารที่อยากสืบทอดอำนาจมาในอดีตไม่เห็นมีใครไปรอดสักราย ตั้งแต่จอมพล ป. พิบูลสงคราม จอมพลถนอม -ประภาส และพลเอกสุจินดา คราประยูรการสืบทอดอำนาจจะอยู่รอดปลอดภัย มันทำได้ยากมากเมื่อประชาธิปไตยเบ่งบาน ทั้งนี้เพราะวัฒนธรรมประชาธิปไตย กับวัฒนธรรมของทหารค่อนข้างจะแตกต่างกันแทบจะโดยสิ้นเชิง การที่ทหารอยู่ได้นานก็จะต้องใจซื่อมือสะอาดและมีความสามารถจริงๆ

ดังกรณีพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ พรรคการเมืองต่างๆและกองหนุนเรียกร้องให้ท่านมาเป็น นายกรัฐมนตรี ท่านอยู่ในตำแหน่งถึง 8 ปี แล้วท่านก็ขอวางมือโดยไม่ติดยึด ท่านได้รับการขอร้องไม่ได้ต้องการสืบทอดอำนาจ

ท่านเด็ดขาดกล้าตัดนิ้วร้ายออกไป ท่านเกลียดการทุจริตคอรัปชั่นทั้งปากและการกระทำ ไม่ว่า เพื่อนพ้องน้องพี่ถ้ามีกลิ่นไม่ดีจะต้องถูกตัดออกไปหมด ท่านไม่ตอบแทนบุญคุณส่วนตัวด้วยผลประโยชน์ของชาติดังที่เติ้งเสี่ยวผิง อดีตผู้นำจีนผู้ยิ่งใหญ่ได้กล่าวไว้นั่นเอง ถ้าได้ทหารอย่างท่านพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ไม่ว่าจะเป็นคนในหรือคนนอก คนไทยทั้งชาติแม้แต่พระสยาม เทวาธิราชก็คงจะยินดีและยอมรับโดยมอบความไว้วางใจให้เข้ามาแบกรับ ภาระอันทรงเกียรตินี้อย่างแน่นอน

สำนักข่าววิหคนิวส์