ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ดราม่ายาวๆ!! เครื่องแบบ “น้องแป้ง ทหารห้ามจีบพยาบาล” ส่อแววดราม่าบนโลกออนไลน์

ดราม่ายาวๆ!! เครื่องแบบ “น้องแป้ง ทหารห้ามจีบพยาบาล” ส่อแววดราม่าบนโลกออนไลน์

21 May 2017
2501   0

หลังจากที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติไม่อนุมัติตำแหน่งใหม่ให้พยาบาลวิชาชีพ ก็กลายเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ในโลกออนไลน์ในทันที ซึ่งมีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยเชิงนโบายต่างๆนาๆกันไป และที่พูดถึงไม่แพ้กันก็คือ ภาพพยาบาลสาวสุดสวยจากเพจ “สมาคมคนรักพยาบาล แห่งประเทศไทย” พร้อมวลี “ห้ามทหารจีบพยาบาล” ทำเอาเหล่าชายชาติทหารต้องโอดควรญเสียดายตามๆกัน

แน่นอนมีการตามหาน้องพยาบาลคนสวย ว่าชื่อเรียงเสียงไร เป็นพยาบาล อยู่ที่ไหน ซึ่งต่อมาก็เจอว่าเธอก็คือ “น้องแป้ง” จบพยาบาลจากธรรมศาสตร์ ปัจจุบันไปทำงานอยู่ที่ขอนแก่น

จากนั้นเฟซบุ๊คจอง “น้องแป้ง” Pang C-Yanin ก็มาแขกแวะมาทักทายชนิด “หัวกระไดไม่แห้ง” ยอดผู้ติดตามเพิ่มเป็น 3 หมื่นกว่า ยอดการกดไลค์ภาพจากเดิมหลักร้อยมาเป็นหลักพัน ถึงหลายพัน และยอดคอมเม้นท์จากหลักสิบบางภาพเพิ่มเป็นหลายร้อย ซึ่งแน่นอนว่าคนที่เข้ามาดูก็เพื่อตามมาชื่นชมความสวยความน่ารักของเธอ (บ้างก็ถามว่าอาชีพอื่นมีสิทธิ์จีบไหมด้วยนะ) แต่อีกด้านก็มีคนที่แสดงความเป็นห่วงถึงการแต่งชุดพยาบาลของเธอด้วย

“จริงๆพยาบาลก็มีกฏระเบียบค่ะ. ถึงจะทำงานเอกชน. เคยใส่กระโปรงสั้นโดน HR. เรียกเตือน. ยังกะอยู่โรงเรียนมัธยมโดนฝ่ายปกครองเตือนเลย. แต่ก็เข้าใจนะค่ะว่ามันดูไม่ค่อยดี. จะทำสีผมแรงๆก็ไม่ได้. ทาเล็บก็ไม่ได้. บางทีพยาบาลก็อยากสวย. แต่ก็ขอให้สวยอยู่ในขอบเขตนะจ๊ะ. บางทีมันก็แลดูไม่งาม. ทำให้คุณค่าความเป็นพยาบาลวิชาชีพมันเสื่อมลง. ไม่เหมาะสมกับใส่ชุดสีขาว” ความเห็นจาก ผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ Atcharaporn Rattanawisetsiri

“ส่วนตัวเหนว่าไม่เหมาะสมนะคะ พยาบาลเปนวิชาชีพที่มีเกียรติ ชุดพยาบาลก็ควรให้เกียรติเช่นกัน ถ้าอยากสวยแบบสั้นๆ ควรใส่ชุดธรรมดาทั่วไปมากกว่า” ผู้ใช้เฟซบุ๊ค Prapatsara Kook ระบุ

“ชุดแต่งกายพยายาลกระทรวงสาสุขไม่น่าจะใช้แบบนี้นะคับ คือ ไม่ถูกต้องตามระเบียบอะคับ ผมแค่สงสัย ไม่มีการเตือนอะไรเลยรึเรื่องการแต่งกาย ถ้าเป็นรพ.เอกชนก็ไม่แน่.ขออภัยด้วยคับ” ผู้ใช้เฟซบุ๊ค Warut Warin

“สั้นไปค่ะ เวลามีเคสฉุกเฉินด่วนใส่แบบยาวพอดีหรือกางเกงจะคล่องตัวต่ออาชีพกว่า ถ้าคิดจะใส่สั้นขนาดนี้เวลาถ่ายรูปโชว์ออกสื่อควรเอามือปิด ไม่ใช่ล่อแหลมเกือบเห็นข้างในเพื่อให้คนไปจินตนาการในทางเสื่อม” ผู้ใช้เฟซบุ๊ค พชรวรรณ สิมิลา

ในขณะเดียวกัน ก็มีคนที่คอยให้กำลังใจเธอ และเห็นต่างกับคนกลุ่มนี้ด้วย เช่นว่า

“ผมว่าก็ไม่ได้สั้นมากนะที่ด่าๆกันคนๆนั้นนิสัยก็แย่นะครับถ้าไม่ชอบก็ผ่านไปดีกว่ามาด่าคนอื่นเค้าเสียๆหายๆเห็นคนที่มาด่าแต่ละคนสวยทุกคนเลย” Asenz JubJub

“ถ้าไม่สวยเท่าเขาอย่าไปว่าเขาเลย มีดีเขาก็ต้องโชวกันบ้าง ผมอีกคนทีมองแล้วมันก็ไม่ได้โป้อะไร ก็แค่เอี้ยวตัวผูกเชือก หรือว่ากระโปรงสั้นหรอ เขาก็ไม่ได้แหกให้ดูน่ะ ถ้ามากเอ้อนั้นด่าให้ยับ” Ak Akphon Kaewmala

ขณะที่ “น้องแป้ง” โพสต์ข้อความว่า “ไม่ว่าจะวิจารณ์ หรือติชม เราก็จะไม่เอาเสียงภายนอกมากำหนดชีวิตเรา #เราเป็นเราอยู่แบบนี้ ” ซึ่งก็มีหลายคนเข้ามาให้กำลังใจเธอ

สำนักข่าว vihoknews