ข่าวประจำวัน » #ญี่ปุ่นสุดไฮเท็ต !! เตรียมทำโดรนส่งอาหารพื้นที่ภัยพิบัติ

#ญี่ปุ่นสุดไฮเท็ต !! เตรียมทำโดรนส่งอาหารพื้นที่ภัยพิบัติ

10 October 2017
636   0

ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ประสบภัยทางธรรมชาติตลอดเวลา แต่ก็ได้มีการคิดค้นนวัตกรรมต่างๆเพื่อที่จะทำให้ปัญหาต่างๆทุเลาลง ล่าสุดเตรียมทดสอบโดรนส่งสินค้าพื้นที่ประสบภัย

The Japan Times รายงานความล้ำหน้าเมื่อ 2 ยักษ์ใหญ่จับมือกันระหว่างบริษัทค้าปลีกอย่าง Lawson และเจ้าของระบบอีคอมเมิร์ชที่ใหญ่อันดับต้นๆอย่าง ราคุเต็น กำลังเตรียมทดสอบระบบการขนส่งสินค้าในพื้นที่ประสบภัยพิบัติในวันที่ 31 ตุลาคมนี้ เพื่อรองรับเหตุการณ์แผ่นดินไหว สึนามิ หรือนิวเคลียร์รั่วไหล

การทดลองจะมีขึ้นที่เขตโอดากะ ในจังหวัดฟุกุชิมะ ซึ่งจากการทดลองสามารถขนส่งสินค้าได้ระยะ 2.7 กิโลเมตรจากร้านค้า ซึ่งสามารถส่งตั้งแต่ผลิตภัณฑ์ทั่วไปจนถึงอาหารปรุงสำเร็จ โดยได้มีการทดสอบไปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาหลังจากทดลองมา 6 เดือน โดรนดังกล่าวสามารถขนส่งสินค้าได้หนักถึง 2 กิโลกรัม โดยใช้เวลาจัดส่งประมาณ 7 นาที

เหตุที่เลือกทดลองในพื้นที่ดังกล่าวเป็นเพราะพื้นที่ดังกล่าวเคยประสบภัยจากสึนามิในปี 2011 และเกิดนิวเคลียร์จากโรงไฟฟ้ารั่วไหล ในปัจจุบันเตาปฏิกรณ์ได้เย็นลงและเริ่มมีประชากรอพยพกลับถิ่นฐาน แต่ประสบปัญหาว่าพื้นที่ดังกล่าวมีร้านค้าไม่เพียงพอต่อความต้องการ ผู้บริหารของ Lawson กล่าวว่าในอนาคตอาจจะนำไปใช้ในพืนที่ที่มีผู้สูงอายุจำนวนมาก ที่ไม่สะดวกในการออกไปซื้อสินค้าด้วยตัวเอง (มีคลิป)

Via Voice TV – World
https://news.voicetv.co.th/world/530470.html

 

สำนักข่าววิหคนิวส์