เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ซุกระเบิดหนัก20กิโลกรัม !! บรรจุถังน้ำยาแอร์ซุกต้นไม้ เตรียมบึ้มจนท.

#ซุกระเบิดหนัก20กิโลกรัม !! บรรจุถังน้ำยาแอร์ซุกต้นไม้ เตรียมบึ้มจนท.

25 September 2017
795   0

ตชด.กู้ระเบิดหนัก20กิโลกรัม บรรจุถังน้ำยาแอร์ ซุกต้นไม้ ริมถนนสายสุคิริน-จะแนะ จ.นราธิวาส คาดเพื่อเตรียมใช้ก่อเหตุ ในพื้นที่ เวลา16.00น. (25ก.ย.2560)ขณะที่ ร.ท. กิติศักดิ์ แย้มไสว ผบ.ร้อย.ทพ.1103กรมทหารพรานที่11นำกำลัง1ชุดปฏิบัติการออกลาดตระเวน ตรวจสอบความเรียบร้อยเส้นทางพื้นที่รับผิดชอบ บนถนน4115สายสุคิริน – จะแนะ ช่วงบริเวณบ้านน้ำใส ม.3ต.เกียร์ อ.สุคิริน พบถังสำหรับบรรจุน้ำยาแอร์สีฟ้า หนัก 20ก.ก. วางซุกไว้ใต้โคนต้นไม้ใหญ่อย่างผิดสังเกต

Nation – ซึ่งห่างจากริมถนน ประมาณ200เมตร ซึ่งอยู่ในสภาพที่คนร้ายได้ประกอบเป็นระเบิดแสวงเครื่องที่อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน ร.ท. กิติศักดิ์ แย้มไสว ผบ.ร้อย.ทพ.1103กรมทหารพรานที่11จึงได้กันพื้นที่ พร้อมประสานไปยัง พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ ปานบุญทอง ผกก.สภ.สุคิริน พ.ท.ณัฐพงศ์ มั่งอะนะ รอง ผบ.ฉก.ทพ.11ก่อนที่ พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ ปานบุญทอง ผกก.สภ.สุคิริน จะประสานไปยังเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ตชด.446อ.แว้ง

เพื่อขอสนับสนุนกำลังเข้าตรวจสอบ และในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เก็บกู้ระเบิดลูกดังกล่าวเอาไว้ได้ โดยระเบิดลูกดังกล่าวคนร้ายได้ต่อวงจรไฟฟ้าไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถตรวจสอบพบ วงจรที่ใช้เป็นตัวจุดชนวนระเบิด เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการแยกชิ้นส่วนของระเบิดลูกดังกล่าว เพื่อส่งมอบให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส เพื่อทำการตรวจสอบคราบลายนิ้วมือแฝงและ ดี.เอ็น.เอ. ที่ติดอยู่บริเวณโดยรอยลูกระเบิดดังกล่าว ในการนำไปเปรียบเทียบกับบุคคลที่มีประวัติอยู่ในแฟ้มประวัติอาชญากรรมคดีความมั่นคงว่าตรงกับผู้ใด เพื่อขยายผลไปสู่การรวบรวมพยานหลักฐานในการติดตามจับกุมคนร้ายมาลงโทษต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ ปานบุญทองผกก.สภ.สุคิริน เปิดเผยว่า ลูกระเบิดดังกล่าวคนร้ายนำมาซุกไว้ เพื่อเตรียมก่อเหตุจุดชนวนดักสังหารเจ้าหน้าที่กองกำลัง ที่ปฏิบัติหน้าที่สัญจรไปมาบนถนนสายดังกล่าวจุดใดจุดหนึ่ง แต่โชคดีเจ้าหน้าที่ทหารมีปฏิภาณไหวพริบ พบเห็นตลอดแนวถนนช่วงดังกล่าวมีภูมิประเทศเหมาะที่คนร้ายจะลอบก่อเหตุร้าย ร.ท. กิติศักดิ์ แย้มไสว ผบ.ร้อย.ทพ.1103กรมทหารพรานที่11จึงได้จัดกำลังออกเป็น2ชุด เดินลาดตระเวนแบบหน้ากระดานขนานกันไปห่างจากถนน ประมาณ200เมตรทั้ง2ฟากฝั่ง และสามารถตรวจสอบพบคนร้ายลอบนำระเบิดแสวงเครื่องมาซุกไว้เพื่อเตรียมก่อเหตุดังกล่าว

สำนักข่าววิหคนิวส์