ไลฟ์สไตล์ » สุขภาพ » #ช็อคหนัก! สาวพบว่าร่างกายผิดปกติขณะมีอะไรกับแฟน พอไปหาหมอ กลับเจอสิ่งที่ร้ายแรงถึงชีวิต!

#ช็อคหนัก! สาวพบว่าร่างกายผิดปกติขณะมีอะไรกับแฟน พอไปหาหมอ กลับเจอสิ่งที่ร้ายแรงถึงชีวิต!

28 January 2018
652   0

เพศสัมพันธ์ไม่เพียงแค่ทำให้คู่รักมีความรู้สึกใกล้ชิดกันมากขึ้น ยังมีประโยชน์มากมายต่อร่างกาย เช่น ช่วยลดความเครียดและลดโอกาสในการเป็นไข้หวัดได้ มากกว่านั้นมันยังสามารถช่วยชีวิตได้เลยทีเดียว

สาวชาวอังกฤษ Ellie Taylor-Davis วัย 28 ปี เธอพบว่าร่างกายตัวเองผิดปกติในขณะมีเพศสัมพันธ์กับแฟนหนุ่ม ความรู้สึกเหมือนมีก้อนอะไรอยู่ในท้องส่วนล่าง ทีแรกเธอคิดว่ามันเป็นเพียงอาการท้องผูกจึงไม่ได้คิดอะไรมาก

จนกระทั่งหนึ่งเดือนต่อมา ในขณะที่เธอไปปรับห่วงคุมกำเนิดในโรงพยาบาล หมอพบว่ามีก้อนอะไรอยู่ในท้องส่วนล่างของเธอ หลังจากการตรวจสอบอย่างละเอียดก็พบว่ามีเนื้องอกขนาด 16 ซม. ในมดลูกของเธอ

เธอเล่าว่า “ตอนนั้นฉันรู้สึกช็อคหนักมาก ฉันนอนอยู่บนเตียงของโรงพยาบาลเป็นเวลาห้าชั่วโมงและฉันไม่รู้จะโทรบอกแม่กับแฟนของฉันยังไง ฉันไม่อยากจะเชื่อเลยว่าฉันอายุแค่นี้ก็เป็นมะเร็งรังไข่ได้”

ในที่สุดหมอก็สามารถผ่าตัดเอาเนื้องอกออกจากมดลูกและรังไข่ของเธอได้สำเร็จ เธอกล่าวว่า “เนื้องอกก้อนนี้ดูน่ากลัวมาก ทั้งใหญ่และมีลักษณะที่แปลกๆ” โชคดีถูกพบเจอในช่วงต้นและเซลล์มะเร็งยังไม่แพร่กระจาย หลังจากการผ่าตัดเธอก็หายเป็นปรกติดี

และตอนนี้ที่เธอตัดสินใจแบ่งปันประสบการณ์ของตัวเองออกมา ก็เพื่อเป็นตัวอย่างให้กับผู้หญิงทุกคนว่า ควรให้ความสนใจกับการเปลี่ยนแปลงทางร่างกาย เธอกล่าวว่า “ไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าตัวเองจะต้องมาเจอกับสิ่งเลวร้ายแบบนี้ อายุแค่นี้ก็ต้องเผชิญกับความตายซึ่งมันเป็นเรื่องที่น่ากลัวมากๆ การทำความเข้าใจกับร่างกายของตัวเองเป็นเรื่องที่สำคัญและควรเชื่อสัญชาตญาณของตัวเอง”

มีรายงานระบุว่า มีผู้หญิงอังกฤษมากกว่า 7,000 รายได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งรังไข่ในแต่ละปี และจะมีผู้ป่วยมะเร็งรังไข่จำนาณ 1 ใน 5 คนที่มีอายุต่ำกว่า 50 ปี Katherine Taylor ผู้บริหารระดับสูงของ Operation Ovarian Cancer กล่าวว่า แม้ว่าสาวๆ จะมีความเสี่ยงในการเป็นโรคมะเร็งรังไข่ค่อนข้างต่ำ แต่มันก็สามารถเกิดขึ้นกับผู้หญิงในวัยสาวได้ ผู้หญิงทุกคนต้องรู้อาการเริ่มแรกของมะเร็งรังไข่ เช่น ความรู้สึกอึดอัดในช่องท้อง ปวดปัสสาวะบ่อนหรืออาการปวดท้อง… ผู้หญิงทุกคนควรรักและดูแลร่างกายของตัวเอง ถ้ารู้สึกอึดอัดหรือไม่สบายที่ไหน ก็ควรไปปรึกษาหมอทันที

อย่าคิดว่าตัวเองอายุน้อยจะไม่เป็นไร ถึงอายุน้อยก็เป็นได้ถ้าไม่รู้จักดูแลตัวเอง อย่างเช่นสาวอังกฤษรายนี้ ถ้าเนื้องอกในมดลูกของเธอไม่ได้ถูกพบทันเวลา มันอาจสามารถกลายเป็นโรคที่ร้ายแรงกว่านี้ได้ เราควรให้ความสนใจกับทุกสัญญาณเตือนของร่างกาย อย่าได้ละเลยจนเกิดเป็นโรคร้าย

ที่มา : LIEKR

สำนักข่าววิหคนิวส์