ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ชูวิทย์ พลาดแล้ว ! ดร.สุกิจ ชี้ อ้าง”แถลงไปไถไป” ระวังจะโดนอีกคดี

#ชูวิทย์ พลาดแล้ว ! ดร.สุกิจ ชี้ อ้าง”แถลงไปไถไป” ระวังจะโดนอีกคดี

27 March 2023
159   0

 

 

ชูวิทย์”พลาด”เผยภาพ ระบุข้อความ “แถลงไปไถ่ไป”
โถทนายประชาชน

กรณี นายชูวิทย์ กลมวิศิษฎ์ ระบุภาพและข้อความ”ทนายคนดัง”ว่า แถลงไปไถ่ไป”โถทนายประชาชน”น้้น ถ้าจะช่วยเหลือประชาชนต้องเสียค่าแถลงข่าว เป็นเงิน สามแสนบาท นั้น

พี่ชู น่าจะ”พลาด “หรืออาจถูกผู้ไม่ประสงค์ร้ายวาง”ยา” เพื่อเป็นพยานหลักฐานในการฟ้องคดีพี่ชูได้ พี่ ชู ต้องใจเย็นๆๆนะครับ

ตามภาพถ่ายที่พี่ชูนำเสนอ เป็นเพียง”ใบเสนอราคา “ชึ่งเค้าทำอย่างเปิดเผย มีการทำหลักฐานเป็นหนังสือ และลงชื่อผู้เสนอราคาที่แท้จริง เค้ายังไม่ได้รับเงินเลยนะครับ มีระยะเวลา 30วัน

พี่ชู อย่าใช้ความรู้สึกของตนเองมาตัดสินว่าข้อความดังกล่าว “แถลงไปไถ่ไป” รู้ว่าพี่ชู ใจถึงพึ่งได้ แต่มันผิดกฎหมาย

กรณี ถ้าคู่สัญญาสมัครใจ เค้าก็ยินยอมเสียภาษีตามประมวลกฏหมารัษฎากร ราคามาตราฐานสากลครับการที่บวกอีกสิบห้าเปอร์ของราคาค่าแถลงข่าวเป็นเงินเพิ่มตามกฏหมาย เค้าก็ทำเป็นหลักฐาน “มันเด็กๆครับ

แต่ว่า มันต่างกับเงินจำนวน หกล้าน ที่ได้รับมาแล้ว มันมากเกินกว่า ใบเสนอราคา กับค่าแถลงข่าวเสียอีก
แม้พี่ชู จะเอาไปบริจาด มันก็อาจเป็นเงินได้จากการกระทำความผิด

อีกทั้งทนายคนดังยังได้ ”แอ่น อก”รับอย่างลูกผู้ชายว่า แถลงข่าวเกี่ยวกับบุคคลสำคัญ แม้จะเป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ ทุกครั้งที่แถลงข่าว ก็จะถูกฟ้องเป็นคดี “มีนก็เจือสมกับจำนวนเงินที่ได้รับมาครับ คือได้รับเงินค่าแถลงข่าว แถมคดี

ชึ่งเป็นข้อเท็จจริงที่ทนายคนดังยอมรับ แม้จะชกข้ามรุ่นถ้ามันจำเป็นก็ทำอย่างเปิดเผยมันผิดตรงไหน”ต้องดูกันที่เจตนา เป็นข้อบ่งชี้ เป็นสำคัญ

ส่วน ” ทนายกระดูกเหล็ก หรือทนายอนันต์ชัย ไชยเดช รู้จักกันมานานกว่า 20 ปีแล้ว “เราต้องยอมรับว่า ท่านเป็นทนายคนหนึ่ง ที่ “เคารพเพื่อนทนายความด้วยกัน”ในระบบอาวุโส

“ไม่ฆ่าน้อง ฟ้องนาย ขายเพื่อน หรือซ้ำเติมเพื่อนทนายด้วยกัน เว้นแต่ ทนายผู้นั้น “เสือก”เตือนแล้วไม่ฟัง ขนาดอัยการชั้นผู้ใหญ่ที่ชอบออกสื่อยังเสียรังวัด ถ้าไม่เป็นกลาง ตัวตนของเค้าคือทนาย”เปี๊ยก”