เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ชูวิทย์บุกป่วนเลือกตั้ง ! ชูต้านพรรคกัญชา ทำอีเว้นท์ กวาดการเมืองสกปรก

#ชูวิทย์บุกป่วนเลือกตั้ง ! ชูต้านพรรคกัญชา ทำอีเว้นท์ กวาดการเมืองสกปรก

4 April 2023
311   0

    เมื่อเวลา 06.15 น. วันที่ 4 เม.ย. 66 ที่ศาลาว่าการกทม. 2 (ดินแดง) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ได้เดินทางมาแสดงเชิงสัญลักษณ์ ถือป้ายต่อต้านนโยบายกัญชาเสรี และแสดงเจตจำนงไม่เลือกพรรคการเมืองที่ต่อสู้ด้วยวิธีการสกปรก พร้อมนำไม้กวาดปัดกวาดบริเวณพื้นถนน

โดยนายชูวิทย์กล่าวว่า จะนำมาให้หัวหน้าพรรคแต่ละพรรคนำไปปัดกวาดสิ่งสกปรกบนถนนทางการเมืองให้สะอาด

เมื่อถามว่า การเดินทางมาของนายชูวิทย์ในวันนี้หลายคนตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการดิสเครดิตพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่งหรือไม่ นายชูวิทย์ กล่าวว่า ส่วนตัวจะสามารถวิพากษ์วิจารณ์การเมืองได้ตามสิทธิ์ และหากจะมีการตั้งข้อสังเกตแบบนั้นก็ถูกต้องแล้ว ถ้าส่วนตัวไม่ชอบพรรคไหน ก็จะขอพูด

เมื่อถามต่อว่า มีอะไรจะฝากถึง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) หรือไม่ นายชูวิทย์กล่าวว่า อนุทินเป็นคนกะล่อน ไม่น่าเชื่อถือ

“คุณคิดถูกแล้ว ถ้าผมไม่ชอบพรรคไหน ผมก็พูดของผม คุณอนุทินต้องเลิกเป็นคนกะล่อน ถ้าคุณถามว่าอนุทินกะล่อนยังไง ผมจะเอาคลิปเปิดจอใหญ่ให้ดู การที่คุณบอกว่าจะไม่ร่วมกับเผด็จการ มันคือสิ่งที่คุณพูดก่อนการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว ประการที่ 2 คุณบอกว่ากัญชานำมาพี้ก็ได้ ทำอาหารก็ได้ พอโดนต่อต้านก็ออกมาบอกว่าเป็นกัญชาทางการแพทย์” นายชูวิทย์กล่าว

นายชูวิทย์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ก่อนการเลือกตั้งประชาชนควรจะแบ่งข้างก่อน เพื่อจะตัดสินใจเลือกพรรคการเมือง หรือฝั่งการเมือง ที่ไม่ทำการทุจริต ในกระบวนการการเลือกตั้ง

หลังให้สัมภาษณ์เสร็จสิ้น นายชูวิทย์และคณะราว 20 คน ได้ไปพูดโจมตีนโยบายกัญชา อยู่ ณ บริเวณอาคารไอยราพัฒนา ก่อนจะตั้งขบวนเดินไปยังด้านหน้าลานช้างเอราวัณเอราวัณ ซึ่งเป็นจุดที่บรรดาพรรคการเมือง จะต้องเดินเข้ามาเพื่อสมัครรับเลือกตั้งส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ในช่วงเวลา 08.00 น.