ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ชินวัตรขยับ !! เยาวเรศ เดินสายแจกของภาคเหนือแล้ว หลังเกิดกระแสเลือกตั้ง

#ชินวัตรขยับ !! เยาวเรศ เดินสายแจกของภาคเหนือแล้ว หลังเกิดกระแสเลือกตั้ง

13 November 2017
820   0

มีรายงานข่าวแจ้งว่า ทางสมาคมชาวเหนือ ซึ่งมี นางเยาวเรศ ชินวัตร น้องสาวของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และเป็นพี่สาวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้จัดให้มีโครงการคืนถิ่นเมืองเหนือ ขึ้นระหว่างวันที่ 12 – 14 พ.ย.นี้ ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ และ จ.เชียงราย
โดยในวันนี้ มีข่าวว่ามีกำหนดการณ์เดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยังท่าอากาศยาน จ.เชียงใหม่ เพื่อไปทำกิจกรรมแจกของที่ว่าการ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ และช่วงบ่ายจะเดินทางไปยัง อ.แม่อาย เพื่อแจกสิ่งของที่โรงเรียนไทยรัฐวิทยา อ.แม่อาย และวัดท่าตอน อ.แม่อาย จากนั้นช่วงเย็นจะไปพักที่โรงแรมพื้นที่ ต.ป่าซาง อ.แม่จัน จ.เชียงราย

สำหรับวันที่ 13 พ.ย.จะเดินทางมาทำกิจกรรมในพื้นที่ จ.เชียงราย โดยเดินทางไปแจกของที่วัดสันกอง ต.แม่ไร่ อ.แม่จัน และที่วัดศรีดอนมูล ต.ศรีดอนมูล อ.เชียงแสน ก่อนเดินทางไปรับประทานอาหารกลางวันและพักซื้อของบริเวณตลาดหน้าด่านพรมแดน อ.แม่สาย ชายแดนไทย – เมียนมา และมีรายงานว่าช่วงเย็นจะไปพักพร้อมมีงานเลี้ยงที่แม่สลองฮิลล์ ต.ศรีค้ำ อ.แม่จัน

ส่วนวันที่ 14 พ.ย.จะไปนมัสการวัดพระแก้ว อ.เมือง และไปเปิดโครงการพ่อแม่อุปถัมภ์และแจกผ้าห่มที่วัดจอเจริญ ต.ดอนศิลา อ.เวียงชัย ก่อนกลับมาในเขต อ.เมือง และเดินทางกลับกรุงเทพฯ ด้วยเครื่องบินจากท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ในช่วงเวลา 21.30 น.ต่อไป กระนั้นกำหนดการณ์ดังกล่าวอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้

ข่าวแจ้งอีกว่า ก่อนหน้านี้สมาคมชาวเหนือได้จัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยมีรายงานว่ามีการแจกจ่ายสิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยธรรมชาติต่างๆ โดยเฉพาะที่ จ.ร้อยเอ็ด จ.อุดรธานี สำหรับ จ.เชียงราย เน้นการมอบเครื่องกันหนาวโดยเชิญผู้ไปรับมอบทั้งที่เป็นหน่วยงานภาครัฐที่ประจำการอยู่ในพื้นที่ท้องถิ่นต่างๆ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กิ่งกาชาด มูลนิธิ โรงเรียน หน่วยกู้ภัย ฯลฯ แห่งละตั้งแต่ 10 – 40 ชุด โดยเชิญไปรับมอบตามสถานที่ที่ใกล้กับที่ตั้งของกลุ่มผู้รับดังกล่าว

 

สำนักข่าววิหคนิวส์